khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Đúc đồng > Tranh đồng

Tranh chùa một cột (144cm x 84cm)

Tranh chùa một cột
Tranh chùa một cột
Mã sản phẩm:

BN27466

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Đúc đồng đại bái

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

1,350,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

Với lịch sử gần 1000 năm chùa Một Cột được coi là Quốc tự và là một nơi rất linh thiêng. Tương truyền rằng khi Lý Thánh Tông chưa có Hoàng tử, thường đến đó cầu nguyện. Một đêm, Vua nằm mộng thấy Phật Quan Âm mời lên lầu ngồi, ôm một đứa bé đặt vào lòng vua.
Mô hình chùa một cột được các nghệ nhân làng Đại Bái chế tác tinh sảo, khéo léo
,lưu lại một phần dấu ấn về kiến trúc mỹ thuật của văn hoá Đại Việt

Chùa Một Cột có tên chữ là Diên Hựu (phúc lành dài lâu), theo sử sách, chùa được xây dựng vào năm 1049 thời vua Lý Thái Tông: "Mùa đông tháng 10 dựng chùa Diên Hựu. Trước đây vua chiêm bao thấy Phật Quan Âm ngồi trên toà sen, dắt vua lên toà. Khi tỉnh dậy vua nói với bề tôi, có người cho là điềm không lành. Sư Thiền Tuệ khuyên vua làm chùa, dựng cột đá ở giữa đất, làm toà sen của Phật Quan Âm như đã thấy ở trong mộng. Khi chùa khánh thành, các Sư chay đàn, tụng kinh cầu nhà vua sống lâu. Vì thế gọi là chùa Diên Hựu”.

Hàng năm cứ đến ngày mùng 8 tháng tư âm lịch, nhà vua lại đến chùa làm lễ tắm Phật. Các nhà sư và nhân dân kinh thành Thăng Long cùng dự lễ. Sau lễ tắm Phật là lễ phóng sinh, vua đứng trên một đài cao trước chùa thả một con chim bay đi, rồi nhân dân cùng tung chim bay theo trong tiếng reo vui của một ngày hội.

Đời Lý Nhân Tông, nǎm Anh Vũ Chiêu Thánh 5 (1080) vua cho đúc chuông lớn để treo ở chùa gọi là "Giác Thế chung" (chuông thức tỉnh người đời) và một toà phương đình bằng đá xanh cao 8 trượng, nhưng vì chuông quá nặng không sao treo lên được, phải để dưới đất nên đánh không kêu. Chỗ ruộng để chuông thấp, có nhiều rùa đến ở, được gọi là ruộng Quy Điền và quả chuông cũng được gọi là chuông Quy Điền. Khi quân Minh bị bao vây ở Đông Quan, hết quân khí, Vương Thông đã cho phá quả chuông này để đúc súng đạn. Sau khi Lê Lợi đem nghĩa quân Lam Sơn đánh tan quân Minh, đất nước được hưởng nề thái bình thịnh trị, chuông Quy Điền cũng không còn nữa.
Với lịch sử gần 1000 năm chùa Một Cột được coi  là Quốc tự và là một nơi rất linh thiêng. Tương truyền rằng khi Lý Thánh Tông chưa có Hoàng tử, thường đến đó cầu nguyện. Một đêm, Vua nằm mộng thấy Phật Quan Âm mời lên lầu ngồi, ôm một đứa bé đặt vào lòng vua. Tháng đó Hoàng hậu có mang hoàng tử. Đến nay vào những dịp lễ Tết hay ngày Rằm, mùng Một chùa vẫn đón nhiều khách thập phương đến cầu nguyện và thăm quan.

Kích thước: 84 X 144 Cm
Kích thước và kiểu dáng tuỳ theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật chỉ mang tính tham khảo