khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Đồ gỗ > Đôn,Kệ,Đồ trang trí > Tượng gỗ

Tượng Di Lặc gỗ Hương (25cm x 40cm)

Tượng Di Lặc gỗ Hương
Tượng Di Lặc gỗ Hương
Mã sản phẩm:

BN27528

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

3,500,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

Mừng Xuân Di Lặc
Hằng năm, cứ đến mùa Xuân hoa nở tưng bừng, trong các chùa chiền tự viện thường thấy giăng những tấm băng-rôn đề dòng chữ “Mừng Xuân Di Lặc”, trên sách báo của Phật giáo cũng thấy đưa câu này lên trang bìa một cách trân trọng. Nhiều người không phải là tín đồ Phật giáo lấy làm lạ, không hiểu vì sao lại có một mùa Xuân mang tên một vị Phật. Hỏi ra mới hay, theo kinh điển của Phật giáo thì ngày mồng Một tháng Giêng Âm lịch, tức mồng Một Tết Nguyên đán, là ngày Vía của Phật Di Lặc, nên Phật giáo mới kính mừng ngày này như để mở đầu cho một mùa xuân, một năm mới với ước nguyện được nương uy đức và đạo hạnh của một bậc Vô Thượng Sư mà tu học theo Chánh pháp, đem Đạo hòa vào đời sống hằng ngày.

Phật Di Lặc, gọi cung kính hơn là Di Lặc Tôn Phật, là một hình tượng quen thuộc trong tín ngưỡng dân gian và đã quá quen thuộc với mọi người. Đó là một vị sư to béo đẫy đà, mặc y áo không cúc, thường ngồi chễm chệ phanh ngực, hoặc đứng hiên ngang khoe cái bụng to tròn, mặt mày rạng rỡ và đặc biệt là nụ cười luôn nở trên miệng, khiến cho mọi người đều cảm thấy hoan hỷ, vui thích, có cảm tưởng như lúc nào cũng nghe được tiếng cười ha hả vang động của ông. Đó là nụ cười của Từ Bi, của Hỷ Xả, vô cùng cao quý, có thể làm tiêu tan hết mọi thù hận hờn ghét, làm tan biến mọi khổ đau phiền não, triệt trừ hết ma vương quỷ dữ trong lòng dạ con người.

Thật ra, theo kinh sách thì Phật Di Lặc xuất thân trong một gia đình Bà La Môn, dòng tộc cao quý, ở thôn Kiếp-Ba-Lợi, thuộc nước Ba La Nại (Nam Thiên Trúc-Ấn Độ cổ đại), có hiệu là A-Dật-Đa nghĩa là “Vô Năng Thắng” (không gì có thể thắng nổi!). Di Lặc là tiếng phiên âm từ Phạn ngữ Maitreya Bodhisattva, nghĩa là “Từ Thị” (người có lòng từ bi), hoặc “Từ Bi”. Ngài và Phật Thích Ca là người cùng thời. Ngài theo đức Phật Thích Ca xuất gia, tu tập Chánh pháp và trở thành đệ tử của Phật, sau này Ngài nhập diệt (vào ngày mồng một tháng Giêng) trước Phật Thích Ca.
Trên điện Di Lặc trong một ngôi đại tự ở Bắc Kinh, ngày nay còn treo một câu đối xưng tán Tiếu Khẩu Di Lặc Phật rất tuyệt diệu:

“Đại đỗ năng dung, dung thế gian nan dung chi sự
Hàm nhan vi tiếu, tiếu thế gian nan tiếu chi nhân”

Nghĩa là:

Cái bụng lớn có thể dung chứa những việc mà người đời không dung chứa được
Miệng nở nụ cười mỉm với những điều mà người đời khó có thể mỉm cười được.


Tượng DiLặc ngồi 100% gỗ Hương. Hoàn thiện bằng sơn PU, trong ngoài như nhau.
Kích thước: W25 X H40 Cm, nặng 4,5 Kg
Bảo hành 15 năm, liên hệ với công ty để biết thêm chi tiết.
Kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật và giá cả chỉ mang tính chất tham khảo.