khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Mây tre > Sản phẩm văn phòng > Bộ Bàn ghế

Bộ bàn ghế tre (80cm x 60cm x 110cm)

Bộ bàn ghế  tre
Bộ bàn ghế  tre
Mã sản phẩm:

BN28146

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Tranh tre Xuân Lai

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

1,450,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

Bộ bàn ghế tre hun khói, màu nâu, có thể gấp gọn lại được, rất thuận tiện khi di chuyển hoặc đi du lịch, phù hợp khi ngồi bàn công việc, nghỉ ngơi
Làng nghề Tre trúc Xuân Lai thuộc huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (cách Hà Nội khoảng 30km) được xem là cái nôi của tre trúc, người tiêu dùng đã quen với những cán cờ, cán cuốc, thang tre hay tre trúc ốp tường xưa nay, ngày nay Xuân Lai còn nổi tiếng với các sản phẩm nội thất mỹ nghệ... từ tre, trúc khác, mặt hàng lớn như salon, xích đu, giá sách, nhà tre, bàn café, tủ..., hay nhỏ như lót cốc, mắc áo, lọ hoa... Đặc biệt, các sản phẩm từ tre có màu nâu đen bóng mà không phải do sơn.
 
Các cụ ta ngày xưa không chỉ dùng chiếu cói mà còn dùng cả chiếu tre, không chỉ có bàn ghế gỗ mà còn dùng cả bàn ghế tre, tủ tre.... Những đồ dùng và vật trang trí bằng tre được phối kết vững chắc cả về hình khối, màu sắc bền đẹp và có giá trị sử dụng cao bởi sự tiện lợi và thoải mái của Cây tre quê hương.

 Dân làng Xuân Lai - Gia Bình tự hào về sự độc quyền "công nghệ” đem lại một biên độ màu hòa lẫn những cánh gián với gụ khó lẫn vào đâu được. Vật liệu để làm nên nhiều mặt hàng độc đáo trong đó có chiếu, tranh tre, đồ nội thất..., gọi là tre hun.
 Sau khi được ”cạo trấu” ngâm dưới ao vài tháng và một vài khâu khác, tre không phải gác bếp cho dính bồ hóng mà được hun trong lò dưới đất, tre gác lên trên, đắp kín bằng rơm trộn đất sét. Lò này ”chạy” bằng rơm, chỉ có khói không có lửa và được trát kín 4 ngày đêm, chỉ trừ những lúc tiếp nhiên liệu. Sản phẩm được dỡ ra trở nên nhẹ, dai và không phai màu, chống mối mọt. Các sản phẩm làm từ tre và được hun theo phương thức nói trên theo người dân nơi đây kể lại đã có từ 20 - 25 năm.


Kích thước bàn: L110 X W80 X H60 Cm,
Kích thước ghế: L40 X W45 X H100 Cm,
Kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật chỉ mang tính chất tham khảo