khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Mây tre > Sản phẩm văn phòng > Bình Phong

Bình phong tứ quý bằng tre xuân lai (42cm x 170cm)

Bình phong tứ quý bằng tre xuân lai
Bình phong tứ quý bằng tre xuân lai
Mã sản phẩm:

BN28159

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Tranh tre Xuân Lai

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

1,300,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

Bộ bình phong bằng tre có tác dụng che mà không chắn, ngăn hai khu vực chức năng khác nhau, nếu cần thiết vẫn có thể phóng tầm mắt quan sát khắp mọi nơi, có thể dễ dàng thay đổi vị trí khi cần thiết
Ở Việt Nam, một trong những cách khắc phục, hạn chế tối thiểu những yếu tố xấu, phát huy tối đa những yếu tố tốt về phong thuỷ cho môi trường cảnh quan, không gian sống của con người là dùng bình phong, một vật dụng phong thuỷ đa năng.
Xét về phong thuỷ địa hình xứ Huế thì núi Ngự Bình nằm ngay trước mặt Kinh thành (chỉ cách khoảng 3km) được coi như bức bình phong trời ban bảo vệ kinh thành. Thời Nguyễn còn xây dựng thêm Kỳ Đài ngay trước cổng Ngọ Môn nhằm giữ vai trò như bức bình phong tiền án thứ hai che chắn cho nhà vua.
Bình phong xuất phát từ các yêu cầu trong phong thủy, chức năng chủ yếu là gia tăng tính bền vững của đất, ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ. Trải qua năm tháng, bình phong dần kiêm thêm chức năng trang trí mỹ thuật và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong kiến trúc truyền thống. Kiến trúc Huế là một ví dụ điển hình bởi không nơi nào có nhiều bình phong như ở Huế, đây cũng là nơi còn giữ lại được nhiều kiểu bình phong cổ nhất, không chỉ trong kiến trúc cung đình mà ngay cả ở đền chùa, am miếu, đình làng, nhà thờ họ... dường như nơi nào cũng hiện diện những bức bình phong được trang trí cầu kỳ, tinh xảo mang nhiều ý ‎nghĩa.
 Ngoài ra con những tấm bình phong làm băng tre, gỗ. Những tấm bình phong này thường gặp trong ngôi nhà truyền thống. Nó không chỉ là một bức vách di động linh hoạt mà còn mang ý nghĩa che chắn, ngăn chia tạm thời không gian giữa trong và ngoài, giữa chung với riêng, che chắn tầm nhìn và gió mạnh. Bức bình phong ngăn hờ phòng khách theo phong cách cổ điển, có tác dụng che mà không chắn, ngăn hai khu vực chức năng khác nhau, nếu cần thiết vẫn có thể phóng tầm mắt quan sát khắp mọi nơi. Và quan trọng là gia chủ có thể dễ dàng thay đổi nội thất, dẹp bỏ khi cần một không gian rộng mở cho những tiệc tùng, họp mặt  gia đình,…. Có 2 loại bình phong nội thất: loại bình phong một tấm và loại bình phong nhiều tấm. Loại một tấm phổ biến nhất có hình dáng kiểu cuốn thư, được làm chắc chắn, có chân cố định, khi di chuyển phải di chuyển nguyên tấm. Còn loại nhiều tấm thường do 6,8 hay 10 tấm gỗ hình chữ nhật ghép lại với nhau bằng bản lề. Loại này có chân hoặc không có chân, khi di chuyển có thể di chuyển cục bộ từng phần hoặc có thể tháo rời. Để trở nên sinh động hơn, ngày nay, các nhà thiết kế chuyên nghiệp và nhiều gia chủ đã “sáng chế” ra nhiều bức bình phong đa dạng về màu sắc cũng như chất liệu. đúng với mong muốn, không chỉ để tạo lập ra những không gian tương đối riêng biệt trong tổng thể chung một cách nhẹ nhàng, dễ chịu mà chúng còn là những vật trang trí làm đẹp cho nội thất.


Kích thước: W42 X H170 Cm.
Kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật chỉ mang tính chất tham khảo