khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Đồ gỗ > Đôn,Kệ,Đồ trang trí > Đồ trang trí

Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương (10cm)

Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương
Đồ gỗ đồng kỵ: vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương
Mã sản phẩm:

BN62446

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

485,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

  • Trầm hương là loại cây to cao tới 30-40m, vỏ xám, xơ.
  • Lá mọc so le, phiến mỏng, hình thuôn, dài 8-10cm, rộng 3,5-5,5cm, nhọn ở phía cuống, đầu lá cũng nhọn, mặt trên màu xanh bóng, mặt dưới màu xanh nhạt hơn, có lông.
  • Cuống dài 4-5mm cũng có lông, mặt trên thành rãnh.
  • Cụm hoa hình tán hay chùm, mọc ở kẽ lá. Hoa màu trắng tro.
  • Quả khô, nang, hình lê, có lông, dài 4cm, rộng 3cm, phía dưới có chu tính (perigone) đồng trưởng. Vỏ quả mở làm hai mảnh, xốp. Một hạt gồm một phần trên hình nón, phía dưới dài cùng một kích thước, vỏ ngoài cứng, phía trong mềm.
Trầm hương là một vị thuốc hiếm và đắt trong Ðông y, vị cay, tính hơi ôn, vào 3 kinh tỳ, vị và thận, có tác dụng giáng khí nạp thận, bình can tráng nguyên dương, chủ yếu chữa các bệnh đau ngực bụng, nôn mửa, bổ dạ dày, hen suyễn, bí tiểu tiện. Ngoài ra còn có tác dụng giảm đau, trấn tĩnh.

Trầm hương có hình dáng, kích thước không nhất định
: Có khi là miếng gỗ, có khi là những cục hình trụ, thường dài khoảng 10cm, rộng 2-4cm, hai đầu có vết như dao cắt, có khi lại như miếng gỗ mục, mặt ngoài màu vàng nâu, có khi có những vết dọc sẫm màu, chất cứng nặng, nơi cắt ngang có thể thấy những đám nhựa màu đen hay đen nâu. Mùi thơm đặc biệt, khi đốt lên mùi thơm lại càng rõ rệt.