khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Tranh dân gian

Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp (26cm x 37cm)

Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp
Tranh Đông Hồ chữ Tâm, được làm trên giấy điệp
Mã sản phẩm:

BN62515

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Tranh dân gian Đông Hồ

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

32,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

  • Khung tranh: Tranh có thể được lồng trong khung bằng tre hoặc bằng gỗ. Khung tranh được làm từ tre hun khói, có thể để trong điều kiện tự nhiên không bị cong vênh, mối mọt, không bị bay màu.
  • Trọng lượng vận chuyển: 50 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển).
  • Trọng lượng vận chuyển (Tính cả khung): 500 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển).
 
Tranh Tết từ lâu đã trở thành một tập quán, một thú chơi của người dân Việt Nam. Và không chỉ kẻ có tiền mới chơi tranh, người ít tiền cũng có thể chơi tranh. Nó là một phần không thể thiếu trong không gian của ngày Tết cổ truyền xưa kia.

Đây cũng là cách thức chơi thư họa đồng nguyên của người Việt. Nhiều bức chữ phúc được khắc vẽ một cách rất cầu kỳ có tới 24 hình ảnh về lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, hay trong chữ Thọ có vẽ tới 28 chòm sao, bởi thẩm mỹ của giới thị dân bao giời cũng trọng cái tinh tế, tỷ mỷ và cầu kỳ. Các bức tranh này bào giờ cũng được gia chủ treo ngay ở gian giữa và đăng đối sang hai bên.
Tranh chữ Tâm thể hiện nhân nghĩa cốt cách của con người.