khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 30/07/2012 - 08:54

Quyết tâm không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động thông tin truyền thông phổ biến kiến thức về ATVSTP được tổ chức tích cực, đa dạng ở các cấp. BCĐ liên ngành ATVSTP tỉnh, các huyện, thành phố chỉ đạo các ngành phối hợp hoạt động, tập trung thanh kiểm tra trong Tháng Hành động vì chất lượng ATVSTP và dịp Tết Nguyên đán. 6 tháng, 187 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến tỉnh, huyện, xã đã thanh, kiểm tra tổng số 4.123 lượt cơ sở, kết quả 1.643 lượt cơ sở có vi phạm, xử lý cảnh cáo và phạt tiền 104 cơ sở, tiêu hủy 42 loại sản phẩm của 15 cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm. Chi cục ATVSTP hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận thẩm định hồ sơ và cấp 26 Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, 94 Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm… bảo đảm thời gian, đúng theo quy định của Nhà nước.

6 tháng cuối năm, Chi cục ATVSTP đề ra các phương hướng: Kiện toàn và củng cố BCĐ VSATTP từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức và các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra và các hoạt động liên ngành; giám sát tích cực, quản lý chặt chẽ, thực hiện đầy đủ các bước điều tra phân loại bệnh nhân và xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm, xử lý triệt để không để phát tán rộng, không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm; Kiện toàn mạng lưới cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm VSATTP…

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai Luật An toàn thực phẩm và Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

V.H
Top