khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 18/09/2012 - 14:59

Đơn vị xuất sắc trong cuộc vận động “Trường học thân thiện”

Trường THCS Ninh Xá (thành phố Bắc Ninh) là tốp đầu về chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất so với các trường THCS của tỉnh. Nhiều năm liền nhà trường đã được công nhận là tập thể Lao động xuất sắc của tỉnh.

 
Giáo dục truyền thống ở trường THCS Ninh Xá.

 

Tổng kết năm học 2011-2012, trường được thành phố Bắc Ninh đề nghị tỉnh tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu" khối THCS  của tỉnh. Từ năm 2008, khi Bộ GD&ĐT phát động cuộc vận động "Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực", trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc vận động này.

Những năm vừa qua nhà trường đã tìm nhiều giải pháp hướng các em vào những hoạt động học tập vui chơi, rèn luyện để giúp các em trở thành người có ích. Việc đầu tiên là xây dựng một trường học xanh-sạch-đẹp cho giáo viên, học sinh được dạy và học trong môi trường giáo dục tốt. Để tăng cường xây dựng CSVC theo hướng hiện đại, trường đã xây dựng 4 phòng học bộ môn theo tiêu chuẩn Singapore, trong đó có một thư viện điện tử, với 15 máy tính, một phòng học âm nhạc được trang bị 12 đàn ghi ta, 22 đàn oocgan, một đàn pianô.

Bằng nhiều nguồn đầu tư, trường đã mua sắm những thiết bị CNTT trang bị đến từng lớp học. Hiện trường có 22 máy chiếu đa năng trang bị đến tất cả lớp học... giúp giáo viên, học sinh có đủ phương tiện nghe, nhìn để học và dạy tốt hơn, sinh động hơn, hiệu quả hơn trong từng bài giảng. Chỉ riêng học kì I năm học 2011-2012 đã có 2732 tiết giảng của giáo viên bằng giáo án điện tử hoặc có sự hỗ trợ của CNTT.
 

 

Học sinh đọc sách báo tại thư viện của trường.

 

Nhà trường cũng là đơn vị có số lượng giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh hàng năm đứng hàng đầu so với các trường THCS của thành phố và của tỉnh. Đến trường THCS Ninh Xá hôm nay, chúng tôi cảm giác như vào một công viên xanh. Mỗi đường cây, mỗi bồn hoa trong khuôn viên của nhà trường đều có bàn tay chăm sóc của thầy và trò. Cổng trường luôn hé mở mà không có hiện tượng học sinh bỏ lớp ra ngoài trong các buổi học.

Để tạo nên sự sôi động, trẻ trung đối với học sinh, trường đã đưa các trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian vào các giờ học ngoại khóa. Học sinh tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Câu lạc bộ hát dân ca Quan họ, câu lạc bộ võ dân tộc, bóng đá, những trò chơi kéo co, bịt mắt bắt dê, cướp cờ... được tổ chức hàng tháng. Do có tổ chức có qui củ nên nhà trường đã được phòng Giáo dục thành phố cử tham gia các màn đồng diễn trong Hội khỏe Phù Đổng của thành phố, của tỉnh như: "Tuổi trẻ học đường hội nhập và phát triển", và múa "Trống cơm".

Một trong những thành tích tiêu biểu của trường là triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các tiêu chuẩn của một trường học thân thiện. Phụ huynh ở địa bàn luôn coi trường THCS Ninh Xá là địa chỉ tin cậy về giáo dục. Đó cũng là niềm tự hào của cán bộ, giáo viên Ninh Xá. Từ năm học 2008-2009 đến nay, hưởng ứng cuộc vận động "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", nhà trường liên tục được công nhận là đơn vị xuất sắc của tỉnh.  Năm 2011, trường  đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Nguyễn Đình Tùng
Top