khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 19/09/2012 - 16:15

Yên Phong: 22% dân số là hội viên khuyến học

Yên Phong là địa phương có phong trào khuyến học phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo các tổ chức chính trị xã hội và tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay toàn huyện có gần 29.500 người tham gia các tổ chức khuyến học, chiếm gần 22% dân số, cao nhất tỉnh (toàn tỉnh là 16% dân số).

 
Ngoài Hội khuyến học huyện, tổ chức hội khuyến học của Yên Phong đã phủ kín tại 14/14 xã, thị trấn, 70/70 thôn, khu phố và 50 trường học, 25 cơ quan… Có các tổ chức khuyến học, phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học của huyện cũng phát triển nhanh chóng. Hiện toàn huyện có tới 17.600 gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình hiếu học”, chiếm 73% số hộ đăng ký; 240 dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ khuyến học”, chiếm gần 70% số dòng họ đăng ký.

Hầu hết các dòng họ của huyện Yên Phong đều có quỹ khuyến học tuyên dương khen thưởng thường niên, đột xuất những học sinh xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó và học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng…

Yên Phong cũng là nơi khởi nguồn phong trào “Tiếng trống khuyến học ban đêm”, được phát trên loa truyền thanh thôn vào 19 giờ 30 phút hàng ngày. Hiện phong trào này đã phát triển mạnh mẽ ở 70/74 thôn, khu phố của huyện (còn 4 thôn ở xã Yên Trung, Hòa Tiến). Từ Yên Phong, phong trào “Tiếng trống khuyến học ban đêm” được nhân rộng, phát triển mạnh tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm sáng toàn quốc về phong trào thi đua khuyến học khuyến tài.

T.T
Top