khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 01/10/2012 - 10:52

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến trao đổi cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng 26 -9, tại khách sạn Nikko (Hà Nội) diễn ra cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin, cơ hội đầu tư giữa lãnh đạo 3 tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam với các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Bắc Ninh với các doanh nghiệp Nhật
Tại cuộc gặp, đại diện 3 tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam và Vĩnh Phúc lần lượt giới thiệu những lợi thế có sẵn và những ưu đãi đầu tư đặc thù của mỗi tỉnh, nhất là công tác cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, đặc biệt là sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp.
 
Đến nay, Bắc Ninh có 15 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng diện tích 7.831 ha (trong đó có 4  khu xây dựng theo mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ). Luỹ kế đến tháng 9- 2012, đã có 564 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào các Khu công nghiệp (trong đó 284 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3,3 tỷ USD). Tổng số vốn đầu tư đăng ký của các dự án là 4,4 tỷ USD, thuê 1.194ha đất.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh thời gian qua đã có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản chọn Bắc Ninh là điểm đến đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, có 57 dự án của Nhật Bản được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào các KCN Bắc Ninh với tổng số vốn đăng ký là 625 triệu USD, quy mô vốn bình quân là 10,59 triệu USD/dự án. Điển hình như: Canon 02 dự án với tổng số vốn đầu tư 130 triệu USD, Công ty dược phẩm Nippon Zoki đầu tư 90 triệu USD, Công ty TNHH Nittan Việt Nam 25,6 triệu USD, Công ty TNHH Sumitomo 23 triệu USD, Công ty TNHH Tenma 30 triệu USD...
 
Tại buổi giới thiệu môi trường đầu tư tại Bắc Ninh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến khẳng định, Bắc Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện cao nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại các Khu công nghiệp Bắc Ninh, thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Ninh.
 
Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng đã trao đổi một số vấn đề và mong muốn trong thời gian tới sẽ có cơ hội tìm hiểu, đầu tư với Bắc Ninh cũng như 2 tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, mong muốn lãnh đạo các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản.


(D.H-BBN)

bacninh.gov.vn
Top