khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 01/10/2012 - 15:38

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Yên Phong

Chiều ngày 29-9, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Yên Phong, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera về tiến độ xây dựng nhà ở cho công nhân, nhà máy xử lý nước thải, rác thải và nhà máy nước sạch tại KCN Yên Phong. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến kiểm tra tiến độ nhà máy nước sạch KCN Yên Phong.

Hiện nay, tiến độ triển khai các dự án trên khá thuận lợi, do sự nỗ lực của chủ đầu tư, tinh thần đồng thuận cao của chính quyền và nhân dân địa phương. Dự án nâng công suất xử lý nước thải KCN Yên Phong từ 2.000 m3/ngày đêm lên 4.000m3/ngày đêm đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến phấn đấu hoàn thành trong quý I - 2013. Dự án xử lý rác thải có tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng để xử lý rác thải công nghiệp tại KCN Yên Phong và rác thải sinh hoạt tại các địa phương lân cận với công suất tương ứng 50 và 100 tấn/ngày. Hiện tại, dự án đã xác định được nguồn vốn, có quỹ đất sạch, chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu mở rộng công suất. Đối với nhà máy nước sạch KCN Yên Phong công suất 10 nghìn m3/ngày đêm, đến nay đã hoàn tất việc xây dựng cụm và trạm xử lý. Riêng hơn 5.000 m ống dẫn nước thô từ sông Cầu vào trạm xử lý còn vướng mặt bằng 12m thuộc thôn Trần Xá (Yên Trung) nên chưa triển khai xây dựng.
 
Dự án nhà ở cho công nhân, đã xây dựng 4 khối nhà cho 2.000 trên tổng số hơn 20.000 công nhân của Samsung. Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera kiến nghị UBND tỉnh, huyện Yên Phong cho phép tiếp tục đầu tư khu nhà ở cho công nhân tại vị trí phù hợp điều kiện lao động, sinh hoạt của công nhân KCN.
 
Trước những vướng mắc trong thi công đường ống nước thô, UBND huyện Yên Phong đã thành lập tổ công tác cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân tạo điều kiện về mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện theo kế hoạch.
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh: Việc triển khai xây dựng đối với các dự án nói trên là rất quan trọng, tạo hạ tầng đồng bộ trong các KCN, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển sản xuất bền vững đối với các doanh nghiệp nói riêng, KCN nói chung. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư tập trung cao để các dự án sớm hoàn thành, đưa vào khai thác. Tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, đảm bảo đủ điện, ổn định, chất lượng cho các doanh nghiệp và dân cư với phương châm “Điện đi trước một bước”.
 
Về việc xây dựng nhà ở cho công nhân, UBND tỉnh đồng ý chủ trương điều chỉnh quy hoạch, mục đích sử dụng đất theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân trong KCN; giao Sở xây dựng phối hợp các đơn vị thực hiện việc điều chỉnh hợp lý, trình tự tiến hành đúng quy định pháp luật. Đối với nhà máy nước thải, yêu cầu Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera có tầm nhìn dài hạn theo hướng khi KCN được lấp đầy và mở rộng. Nhà máy xử lý rác thải cũng phải tính toán cụ thể để nghiên cứu, lựa chọn công nghệ, quy mô, công suất hiệu quả.
 
Về vướng mặt bằng tại dự án nhà máy cấp nước sạch, huyện Yên Phong chỉ đạo xã, thôn rà soát lại nguyên nhân để đề xuất giải pháp theo phương châm sai đâu, sửa đấy; giao Sở Xây dựng rà soát, tiến hành quy hoạch và công bố công khai để nhân dân biết và đồng thuận. Trong quá trình thi công cần bảo đảm lợi ích hài hòa của người dân và doanh nghiệp. Công ty làm tốt những cam kết với địa phương và sớm hoàn thiện đường nối KCN với khu dân cư để người dân địa phương thuận lợi trong phát triển kinh tế, dịch vụ. Huyện và xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và đẩy nhanh tiến độ triển khai đất dân cư dịch vụ, giải quyết thấu đáo quyền lợi, lợi ích cho nhân dân…


(Đ.A-BBN)

Top