khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 03/10/2012 - 09:02

Bắc Ninh tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

(BNTV) Hiện nay, thời tiết thay đổi mùa, đây chính là điều kiện thích hợp để nhiều dịch bệnh phát triển và lây lam ra diện rộng. Nếu không có phương pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt đặc biệt là trẻ em và người già.


Để phòng ngừa dịch bệnh, ngoài tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, ý thức phòng bệnh ngay từ việc ăn, ở vệ sinh cho bản thân và gia đình. Ngành Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng chủ động phòng chống dịch bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá, đường máu, do côn trùng truyền bệnh hoặc bệnh đang lưu hành tại địa phương; phối hợp thú y địa phương nắm bắt kịp thời diễn biến dịch bệnh trên đoàn gia súc, gia cầm, áp dụng các biện pháp chống dịch, không để lây lan sang người; củng cố đội cơ động phòng chống dịch, giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh trên người. 

Công tác tuyên truyền, kiểm tra VSATTP được thực hiện thường xuyên với tần suất lớn hơn. Trong 9 tháng, qua thanh, kiểm tra 6.503 lượt cơ sở, tăng 78,1% so cùng kỳ năm trước, đã phát hiện 1.457 cơ sở không đảm bảo VSATTP; xảy ra 10 vụ ngộ độc thực phẩm và đã có 1 trường hợp tử vong; Trong 9 tháng, các tuyến y tế cơ sở đã khám chữa bệnh cho 868 nghìn lượt người, giảm 1,1% so cùng kỳ năm 2011. Trong đó, điều trị nội trú cho 75,6 nghìn người, tăng 12,7%.

Tuấn Tú
btv.gov.vn
Top