khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 04/10/2012 - 08:00

Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Nằm trong khuôn khổ đề án “Tư vấn và chăm sóc sức khỏe NCT dựa vào cộng đồng” năm 2012, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức đợt truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi (NCT) tại cộng đồng.

Cán bộ truyền thông Chi cục Dân số - KHHGĐ tư vấn chế độ dinh dưỡng cho NCT phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh)

Chương trình truyền thông diễn ra tại 5 xã, phường thuộc thành phố Bắc Ninh và huyện Quế Võ là: Nhân Hòa, Quế Tân, Phương Liễu, Vân Dương, Võ Cường với sự tham gia của hơn 350 NCT. NCT được nghe cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ truyền thông về vai trò của NCT trong gia đình và xã hội, tư vấn về các bệnh lí mãn tính thường gặp ở NCT như: rối loạn tinh thần, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, rối loạn về hấp thu; Các biến cố hay gặp của NCT như biến cố do loãng xương, biến cố tim mạch, biến cố về thị lực và bệnh Alzeimer.
Trước những lo ngại về vấn đề dinh dưỡng, chế độ tập luyện thể dục của NCT, cán bộ truyền thông đã giải đáp những thắc mắc về một số bệnh lí ở NCT, phổ biến kiến thức, kỹ năng chăm sóc và tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và hướng dẫn các cụ tập những bài thể dục nhẹ nhàng để sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Tin, ảnh: Nguyễn Hoa
Top