khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 22/03/2012 - 15:57

Nhiều hoạt động đặc sắc chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh”, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hưởng ứng.

 
Hát Quan họ trên thuyền tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan

 

Từ ngày 22 đến 24-3, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức hát giao lưu Quan họ trên thuyền rồng, phục vụ nhân dân và du khách đến thăm quan, du lịch. Với những bài Quan họ cổ, Quan họ lời mới và những bài hát mang âm hưởng dân ca Quan họ ca ngợi quê hương, con người Bắc Ninh. Đây cũng là dịp quảng bá Dân ca Quan họ Bắc Ninh- Di sản văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại đến với bạn bè và du khách.
 
Chương trình múa rối nước thu hút đông đảo người dân

 

Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đoàn nghệ thuật rối nước Luy Lâu (Thuận Thành) biểu diễn phục vụ du khách với nhiều tiết mục độc đáo, hấp dẫn như: Tễu giáo đầu, hái cau mời trầu, múa rồng, đánh đu, đấu vật, xay lúa giã gạo, sư tử vờn cầu, đám cưới chuột… Qua các tích trò dân gian, các nghệ nhân, nghệ sỹ đã tái hiện lại những hoạt động của cuộc sống, những trò chơi dân gian giải trí. Đây là một loại hình nghệ thuật đặc sắc, độc đáo gắn liền với đời sống của người lao động. 

Nhóm PV
Top