khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 27/03/2012 - 07:56

Tôi và Bạn cùng hành động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”

“Giờ Trái đất” là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, nhằm kêu gọi toàn dân không phân biệt giàu nghèo, sắc tộc luôn ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay bảo vệ môi trường, bằng hành động tắt điện trong một giờ vào từ lúc 20h30 tới 21h30, ngày 31-3. Tại Bắc Ninh nhiều doanh nghiệp và nhân dân đã sẵn sàng hưởng ứng chiến dịch này.

Tôi sẵn sàng tham gia hưởng ứng

(Ông Nguyễn Văn Ninh, Giám đốc Công ty TNHH Ninh Anh, thành phố Bắc Ninh)   
 

Tôi cũng được biết về chiến dịch “Giờ Trái đất” tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ Bảy 31- 3 tới,  mặc dù Công ty chuyên may hàng xuất khẩu như chúng tôi luôn cần đến nguồn năng lượng điện cho nhu cầu sản xuất, nhưng tôi sẵn sàng tham gia hưởng ứng sự kiện này. Theo kế hoạch, tôi sẽ tắt các đèn chiếu sáng tại những vị trí không cần thiết, đặc biệt là sẽ ngừng một số dây chuyền sản xuất trong “Giờ Trái đất”.

Nhà hàng chúng tôi sẽ tắt bóng đèn trang trí và quảng cáo

Ông Nguyễn Xuân Cương, Giám đốc Nhà hàng Quan họ quán (Võ Cường, thành phố  Bắc Ninh)
 

Đặc thù của Nhà hàng chúng tôi là hoạt động liên tục từ 6h đến 24h hàng ngày. Do vậy, thiết bị điện cần được sử dụng hợp lý là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó có tác động trực tiếp đến giá thành các dịch vụ cho khách hàng. Với chiến dịch “Giờ Trái đất” tại Việt Nam sắp tới, tôi đã chỉ đạo các nhân viên của Nhà hàng sẵn sàng tắt bóng đèn trang trí, quảng cáo cũng như những thiết bị điện không cần thiết trong “Giờ Trái đất”.

Tiết kiệm năng lượng cho tương lai của các em

Ông Đỗ Thành Ý, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (thành phố Bắc Ninh)   
    

Theo tôi, tiết kiệm năng lượng là một quốc sách đúng đắn và phải thực hiện thường xuyên, liên tục ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Nhà trường chúng tôi cũng đã lồng ghép nội dung tiết kiệm năng lượng vào một số bài giảng của giáo viên, nhằm tuyên truyền, giáo dục để học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng. Vì không những tiết kiệm năng lượng cho hôm nay mà còn cho chính tương lai của các em sau này. Trong sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2012 chuẩn bị diễn ra ở Việt Nam, tôi đã chỉ đạo nhân viên sẵn sàng tắt các bóng điện chiếu sáng xung quanh trường học cũng như những thiết bị điện không cần thiết khác. 

Góp một phần nhỏ bé trong việc chống lại sự biến đổi khí hậu

Ông Ngô Quý Kiểm (Vọng Nguyệt, Tam Giang, Yên Phong)      
 
 

Gia đình tôi thường xuyên chỉ có 2 nhân khẩu nên nhu cầu sử dụng điện không nhiều, chủ yếu dùng điện để phục vụ sinh hoạt tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như: nấu cơm, thắp sáng, bơm nước và xem ti vi. Được biết chuẩn bị diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2012, gia đình tôi sẽ sẵn sàng tắt các bóng đèn chiếu sáng cũng như những thiết bị điện không cần thiết trong “Giờ Trái đất”, hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé của mình trong việc chống lại sự biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Cháu sẽ không xem ti vi trong “Giờ Trái đất”

Em Nguyễn Hồng Hà, học sinh lớp 7A1 (Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo,  thành phố Bắc Ninh)     
 

Cháu cũng đã được nghe cô giáo chủ nhiệm nói về ý nghĩa của “Giờ Trái đất”. Ngày 31-3, vào khoảng 20h30 đến 21h30 cháu sẽ không xem ti vi và cũng không lên mạng Internet như những tối thứ Bảy khác, đồng thời cháu sẽ gọi điện mời các bạn cùng tham gia hưởng ứng cuộc vận động đầy ý nghĩa này.

 

Công Quang
Top