khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 22/03/2012 - 15:36

VNPT khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Sự kiện khai trương được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua chính mạng TSLCD này.

 
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bưu điện Trung ương

 

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân-Trưởng ban chỉ đạo công nghệ thông tin quốc gia; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng.

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn- Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh.

Mạng TSLCD là Dự án về Viễn thông – Công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc, có ý nghĩ lớn về chính trị, kinh tế-xã hội, nhất là trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác và an toàn trong mọi tình huống, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước. Dự án cũng sẽ góp phần tạo tiền đề cho quá trình thực hiện cải cách hành chính, hướng tới việc xây dựng Chính phủ điện tử trong tương lai.

Đến nay, sau một thời gian vận hành thử nghiệm, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với ba Trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh cùng với thiết bị truy nhập tại các Bộ, cơ quan ngang Bộ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước (bao gồm cả các cơ quan Đảng và chính quyền), kết nối thông tin tới tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện. Kết thúc Giai đoạn 1, đã có 220 đơn vị được kết nối vào mạng TSLCD, gồm 92 cơ quan Đảng, Nhà nước tại Trung ương và cơ quan đại diện tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh; 128 đơn vị UBND tỉnh/thành, tỉnh ủy/thành ủy của 64 tỉnh, thành. Giai đoạn 2 đã mở rộng kết nối mạng TSLCD đến 3.517 điểm tại tất cả các cơ quan sở, ban, ngành, quận, huyện, thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mạng TSLCD là mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức (IP/MPLS). Kết nối mạng tại tất cả các đơn vị đều sử dụng cáp quang tốc độ 100/1000Mbps; các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24 giờ/7 ngày. Trên cơ sở hạ tầng tiên tiến và đồng bộ, mạng TSLCD đáp ứng tốt rất nhiều dịch vụ như: Truyền hình hội nghị; truy cập Internet tốc độ cao; cho thuê chỗ đặt máy chủ (Hosting); kết nối mạng riêng ảo; truy nhập từ xa (Remote Access IP VPN); truyền hình Internet chất lượng cao (IPTV)… Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ trên hạ tầng mạng TSLCD như: thoại qua IP; các dịch vụ dữ liệu và dịch vụ trên nền Ipv6…

Đến nay, qua khảo sát tại 63 tỉnh/thành trên toàn quốc, tỷ lệ các đơn vị sử dụng mạng TSLCD trên tổng số các đơn vị đã triển khai tương ứng là: Khu vực miền Bắc 81%, miền Trung 67%, miền Nam 66%. Dự kiến trong giai đoạn 2012 – 2014, mạng TSLCD sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường trên cả nước; phấn đấu đến năm 2015, 100% xã, phường được kết nối vào mạng TSLCD, tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn- Sỹ chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Viễn thông Bắc Ninh rà soát lại hệ thống đường truyền đến các cơ quan, địa phương (nhất là cấp xã, phường, thị trấn). Thống nhất sử dụng giấy mời họp, công văn qua mạng. Nâng cao tính bảo mật, an ninh, an toàn của hệ thống mạng. Bắc Ninh phấn đấu trở thành địa phương đi đầu và thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền cũng như người dân và doanh nghiệp.

Đào Khoa
Top