khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 19/10/2012 - 13:12

Trạm khuyến nông Gia Bình trình diễn mô hình ủ rơm bằng chế phẩm vi sinh

(BNTV) Trạm Khuyến nông huyện Gia Bình vừa phối hợp với Công ty NAB tổ chức trình diễn mô hình ủ rơm rạ bằng chế phẩm sinh học Bio –plant 100cc. Dự buổi trình diễn có đại diện các ban ngành của huyện và BCH hội nông dân các xã thị trấn trong toàn huyện.


Tại hộ gia đình ông Bùi văn Đàn xã Đông Cứu và hộ ông Nguyễn văn Liễu xã Quỳnh Phú, các kỹ sư của công ty NAB đã giới thiệu cho các đại biểu phương pháp ủ rơm rạ bằng chế phẩm vi sinh Bio – plant 100cc làm phân bón. Các nguyên liệu chính là rơm rạ và ni lon, hoặc bạt dứa, đắp đất. Các đại biểu cũng đã trao đổi thắc mắc về cách sử lý rơm, tưới nước và hiệu quả của phân bón từ rơm rạ ủ ché phẩm Bio – Plant 100cc. Theo các kỹ sư và chuyên gia, phân bón hữu cơ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng tương đương với 70 % lượng phân chuồng cùng trọng lượng. Các đại biểu cũng được xem thực tế các hộ nông dân thực hành làm phân bón từ rơm rạ ủ chế phẩm vi sinh. 

Nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả kinh tế của phân bón vi sinh hữu cơ từ rơm rạ, từ ngày 3/10 huyện Gia Bình đã triển khai mô hình làm phân bón từ ủ rơm rạ bằng chế phẩm sinh hóa Bio plant 100cc. Huyện Gia Bình đã  hỗ trợ 100 % tiền chế phẩm cho bà con nông dân. Và đến ngày 18/10, toàn huyện Gia Bình đã có 100 % xã thị trấn và trên 500 hộ đăng ký và chuẩn bị trên 450 tấn rơm để áp dụng mô hình làm phân bón vi sinh hữu cơ. Các xã thị trấn cũng hỗ trợ từ 50.000 đồng – 200.000 đồng/ tấn rơm.
 Gia Bình đang chỉ đạo bà con tiếp tục đăng ký, chuẩn bị rơm rạ để thực hiện mô hình này. 

Việc nhân rộng mô hình phân bón vi sinh hữu cơ từ rơm rạ bằng chế phẩm sinh hóa Bio - plant 100cc sẽ là bước đột phá, tăng nguồn phân bón hữu cơ, cải tạo đất và  nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.  Đặc biệt là hạn chế việc đốt, vứt rơm rạ bừa bãi gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Tân Bắc, Đài Phát thanh Gia Bình
btv.gov.vn
Top