khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 12/11/2012 - 11:42

Hội nghị tham vấn, đóng góp ý kiến vào báo cáo đánh giá môi trường chiến lược cho dự án rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, định hướng năm 2030

Ngày 9-11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị tham vấn, đóng góp ý kiến của các sở ngành, địa phương vào báo cáo đánh giá môi trường chiến lược cho dự án rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, định hướng năm 2030.

Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược nhằm mục tiêu bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế với việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, báo cáo đã đánh giá tác động, dự báo diễn biến của các vấn đề môi trường chính khi thực hiện quy hoạch: xu thế suy giảm, biến đổi chất lượng nguồn tài nguyên đất, môi trường không khí, sử dụng đất và môi trường đất, đa dạng sinh học...Từ đó, đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường.
 
 
Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường cùng học sinh trường THCS Đông Tiến (Yên Phong) hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường.
 
 Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến cần bổ sung vào báo cáo: điều chỉnh lại cấu trúc của báo cáo cho phù hợp việc nắm bắt nội dung; tác động ô nhiễm môi trường của công nghệ điện tử - viễn thông, đánh giá hiện trạng và giải pháp bảo vệ các dòng sông, tính khả thi của các mục tiêu bảo vệ môi trường đến năm 2020; yếu tố môi trường tác động đến tuổi thọ và tỷ lệ tăng dân số tự nhiên; tác động của môi trường trong quá trình đô thị hóa, phát triển làng nghề; xu hướng sử dụng hóa chất và các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường đất; danh mục các dự án ưu tiên, giải pháp chính về bảo vệ môi trường được UBND tỉnh phê duyệt; giải pháp kiểm soát lượng khí thải của phương tiện giao thông...
Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục đóng góp bằng văn bản gửi về sở trước ngày 16 – 11 – 2012.
Tin, ảnh: Đ.A
Top