khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 15/11/2012 - 09:30

TX Từ Sơn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây vụ đông

(BNTV) Vụ đông năm 2012, toàn thị xã gieo trồng 230 ha trong đó chủ đạo vẫn là cây khoai tây với 84 ha, rau màu các loại 101 ha, 42 ha hoa và các loại cây khác. Để sản xuất kịp thời vụ, phòng kinh tế thị xã Từ Sơn phối hợp với các xã, phường đã chỉ đạo bà con nông dân thực hiện tốt quy trình kỹ thuật.

Nông dân phường Tân Hồng tích cực chăm sóc rau vụ đông

Đến nay, thị xã Từ Sơn đã gieo trồng 90ha rau màu, 40ha hoa các loại. Riêng khoai tây có diện tích trồng đạt thấp nên thị xã tiếp tục chỉ đạo các xã, phường tập trung đẩy nhanh tiến độ như Tam Sơn, Đồng Nguyên, Phù Chẩn, Châu Khê…Đối với các loại rau vụ đông như cà chua, su hào, bắp cải, súp lơ…thời vụ trồng tuỳ thuộc vào tập quán canh tác và thị trường tiêu thụ nên được bố trí làm nhiều trà để giải vụ thu hoạch, nâng cao hiệu quả kinh tế. 

Ngoài việc chỉ đạo thực hiện gieo trồng đúng thời vụ, các địa phương đã chỉ đạo bà con áp dụng các biện pháp kỹ thuật khác như: sử dụng mái che trong sản xuất rau xanh, kỹ thuật bổ củ và vặt mầm đỉnh khoai tây giống, thực hiện bón thúc sớm và xúc đất vun cao ngay từ lần chăm sóc đầu tiên cho khoai tây…Đồng thời thường xuyên thăm đồng phát hiện kịp thời các loại sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời, hướng dẫn bà con sử dụng thuốc BVTV đúng quy định nhằm nâng cao năng suất chất lượng cây trồng.

Trần Bảo – Thu Thủy
Top