khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 13/04/2012 - 09:00

Bắc Ninh hân hoan chào đón

Sau thành công của chuỗi các sự kiện tiêu biểu chào mừng lễ kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh, những ngày này, diện mạo thành phố Bắc Ninh lại được trang hoàng, chào đón Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc khu vực II với sự tham dự của ngành GD-ĐT 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc có phong trào giáo dục toàn diện cũng như phong trào thể thao học đường mạnh nhất toàn quốc gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và Thái Bình. Lễ khai mạc HKPĐ toàn quốc khu vực II được trọng thể diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh vào 20 giờ ngày 14-4.

 
Lửa thiêng sẽ được lấy từ Văn miếu Bắc Ninh về thắp sáng Hội khỏe.
 
 

Trong nhiều cuộc họp liên quan trước đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực II đều nhấn mạnh, HKPĐ mặc dù là cuộc tranh tài của thể thao học đường, nhưng đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố đến giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, là dịp để quảng bá hình ảnh một Bắc Ninh văn hiến giàu truyền thống hiếu học, khoa bảng đang tiến nhanh trên đường CNH, HĐH và hội nhập Quốc tế, do vậy các tiểu ban chuyên môn phải nỗ lực hết sức, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tỉnh và ngành GD-ĐT. Nhất là vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn và tính công bằng trong thi đấu cho vận động viên các đoàn, vì tinh thần thể thao cao thượng và vì mục đích tìm ra những nhân tố xuất sắc cho nền thể thao nước nhà trong tương lai.

Chào đón sự kiện tiêu biểu này, Ban tổ chức HKPĐ cấp tỉnh đã có sự chuẩn bị công phu, chu đáo mà nền tảng có từ thành công của HKPĐ cấp tỉnh được lãnh đạo Bộ GD-ĐT ghi nhận và đánh giá cao. Chương trình tổng duyệt lễ khai mạc đã được tổ chức vào 19 giờ ngày 12-4. Sau buổi lễ tổng duyệt, Ban tổ chức đã kịp thời khắc phục những sơ suất như vị trí đứng của đoàn vận động viên các tỉnh, thành phố, nhịp điệu và tiết tấu trong lời giới thiệu của các MC, các động tác chào khán giả trên kỳ đài của các đoàn vận động viên…, nhất là các lỗi (tất nhiên chỉ là tiểu tiết) trong màn đồng diễn chào mừng HKPĐ, vấn đề an ninh, an toàn tuyệt đối tại khu vực diễn ra lễ khai mạc… Các lỗi được nghiêm túc khắc phục kịp thời càng bảo đảm cho thành công của lễ khai mạc sẽ trọng thể diễn ra vào tối mai 14-4 và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và Đài PT-TH tỉnh.
 

 

 Hình tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt sẽ được tác giả kịch bản Vũ Thanh Mai tái hiện trong chương I “Âm vang sông Hồng”.

 

 

Theo chương trình buổi lễ, khoảng 15 giờ ngày 14-4, ngọn lửa thiêng được lấy từ Văn miếu Bắc Ninh (nơi thờ đức Khổng tử, Tứ phối và các vị tiên hiền vùng quê Kinh Bắc, cũng là biểu tượng cho truyền thống khoa bảng của vùng quê văn hiến Bắc Ninh) do các vận động viên tiêu biểu Bắc Ninh rước trên xe mui trần, có cảnh sát hộ tống diễu hành qua một số điểm chính của thành phố Bắc Ninh, rồi về Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Đúng 20 giờ, Ban tổ chức phát lệnh diễu hành biểu dương lực lượng của 12 đoàn vận động viên các tỉnh, thành phố, các MC đọc lời giới thiệu về mảnh đất cũng như thành tích giáo dục của các đoàn. Các nghi thức truyền thống quen thuộc của HKPĐ: Chào cờ, hát Quốc ca, hành khúc HKPĐ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, diễn văn khai mạc, vận động viên đọc lời hứa, trọng tài tuyên thệ… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Kết thúc các nghi thức truyền thống của hội khỏe, các đại biểu sẽ được chứng kiến màn đồng diễn ấn tượng của hơn 680 học sinh THCS, THPT thành phố Bắc Ninh, dưới sự dẫn dắt tài tình của tác giả kịch bản kiêm tổng đạo diễn Vũ Thanh Mai. Màn đồng diễn gồm 3 chương: Âm vang sông Hồng, Nhịp điệu thể thao học đường, Tuổi trẻ học đường hội nhập và phát triển. Chia sẻ về ý tưởng của màn đồng diễn, tác giả Vũ Thanh Mai cho biết, mặc dù đối tượng biểu diễn vẫn là những học sinh trong chương trình HKPĐ cấp tỉnh, đến màn đồng diễn tại lễ khai mạc cấp khu vực sẽ thay đổi hoàn toàn lời bình và có thêm một số nội dung mới trong một số màn đồng diễn. Ví như sự xuất hiện của hình ảnh kinh thành Thăng Long nghìn tuổi ngay từ đầu chương I mang ý nghĩa là nơi hội tụ và ghi danh những nhân tài đất Việt. Rồi từ những đặc điểm chung nhất đến những nét tinh hoa đáng tự hào của 12 tỉnh, thành phố trong khu vực… Sau lễ khai mạc, vận động viên sẽ thi đấu trong khuôn khổ HKPĐ toàn quốc khu vực II.

Tự hào là mảnh đất địa linh và mến khách, Bắc Ninh hân hoan chào đón bè bạn 12 tỉnh, thành phố đến với HKPĐ toàn quốc khu vực II. Như đã nói, mục tiêu của các đoàn vận động viên là nỗ lực cao nhất để giành chiến thắng, nhưng quan trọng hơn HKPĐ chính là nơi giao lưu, gặp gỡ của tuổi trẻ học đường. Nơi hội tụ tinh hoa của thể thao học đường để từ đây những tài năng thể thao học đường sớm được phát hiện, ươm mầm tỏa sáng, góp phần giáo dục nhân cách thanh thiếu niên học sinh nói chung vì một nền thể thao cao thượng.

 

 

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực II qua những con số

* Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc khu vực II năm 2012 diễn ra tại Bắc Ninh từ 10-4 đến 21-4 với sự tham dự của 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và Thái Bình. Riêng môn Bơi do điều kiện thời tiết nên Ban tổ chức dự kiến tổ chức thi vào tháng 6 tới.

* Hội khỏe thu hút khoảng 2.500 Huấn luyện viên, Vận động viên tham gia 11 môn thi trong khuôn khổ HKPĐ cấp khu vực gồm: Điền kinh (Tiểu học và THCS), Bơi (Tiểu học và THCS), Bóng bàn (Tiểu học và THCS), Cầu lông (THCS), Đá cầu (Tiểu học và THCS), Bóng chuyền (THCS), Bóng đá (Tiểu học, THCS, THPT nam - nữ), Bóng rổ (THCS), Thể dục Erobic (Tiểu học và THCS), Đẩy gậy THCS, Kéo co (THCS).

* Đoàn có số lượng HLV, VĐV đông nhất là Hà Nội với 434 người, đoàn ít HLV, VĐV nhất là Hưng Yên với 41 người. Với tư cách chủ nhà, đoàn Bắc Ninh có 303 HLV, VĐV tham dự 11/11 môn thi trong khuôn khổ HKPĐ cấp khu vực.

* Địa điểm thi đấu: Tại Nhà đa năng tỉnh thi các môn: Đẩy gậy, kéo co, Cầu lông, Bóng đá Tiểu học. Các môn còn lại thi đấu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (thị xã Từ Sơn).

 

Chương trình HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012-khu vực II

 

STT

Môn thi

Thời gian thi đấu

Địa điểm thi đấu

1

Bóng chuyền

Từ 10-14/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

2

Bóng đá nam THCS

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

3

Bóng đá nam THPT

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

4

Bóng đá nữ THPT

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

5

Bóng đá nam Tiểu học

Từ 15-20/4

Nhà Thi đấu tỉnh Bắc Ninh

6

Bóng rổ

Từ 16-21/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

7

Bóng bàn

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

8

Điền kinh

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

9

Cầu lông

Từ 15-20/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

10

Thể dục

Từ 20-21/4

ĐH TDTT Bắc Ninh

11

Đá cầu

Từ 15-20/4

Nhà thi đấu CT Kính Đáp Cầu, TP Bắc Ninh

12

Đẩy gậy

Từ 15-20/4

Nhà thi đấu trường THCS Vũ Ninh, TP Bắc Ninh

13

Kéo co

Từ 20-21/4

Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh

 

 

 

Thanh Tú - Nguyễn Huệ
Top