khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 03/12/2012 - 08:46

Phá ổ bạc "khủng": Lộ nhiều “trùm” khét tiếng

(Tin tuc) - Giới cờ bạc và giang hồ miền Bắc không lạ gì sới xóc đĩa chùa Dận, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh từ hàng chục năm nay. Trước đây, gần sới bạc này có sới Minh “săng” do con bạc tên Minh cầm trịch

Qua nhiều năm với không ít biến cố, ngôi vị ông trùm cờ bạc Từ Sơn thuộc về Đức “vẩu”, kẻ đã nhận án tù cùng với ông trùm Bảy “tuân” tại huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây cũ…

Lộ diện “ông trùm”…

Khoảng 13h30 ngày 29/11, Cục CSHS- Bộ Công an với sự phối hợp của lực lượng CSCĐ và CA thị xã Từ Sơn, bất ngờ ập vào nhà nghỉ Tuấn Sơn, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Vì cửa nhà nghỉ ở tầng 1 bị khóa nên các trinh sát phải phá để xông vào. Các đối tượng làm nhiệm vụ bảo vệ thấy động chạy toán loạn lên các tầng trên và ùn lại ở tầng 4. Tại tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn, lực lượng CA đã bắt giữ hầu hết bộ sậu của sới bạc này gồm “xóc cái”, “hồ lì”, “tín dụng” và các dụng cụ dùng để đánh xóc đĩa như bát, quân, bảng vị… Hơn 100 con bạc cả nam lẫn nữ buộc phải thúc thủ trước sự cứng rắn của các trinh sát.

Lẫn trong đám cờ bạc ô hợp là ông trùm Dương Anh Đức, 48 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đối tượng được xác định cầm đầu, mở sới bạc này và cũng là chủ nhà nghỉ Tuấn Sơn. Dương Anh Đức, một cái tên rất quen thuộc trong giới cờ bạc với biệt danh Đức “vẩu”. Đức “vẩu” được coi là một trong những “ông trùm” của giới cờ bạc miền Bắc, bạn bạc của những “ông trùm” khác như: Vịnh “ngựa”, Thắng “tài dậu”, Bảy “tuân”, Nam “lễ”, Ngọc “chanh”, Phú “đỏ”… Người chỉ đạo trực tiếp triệt phá sòng bạc vào loại lâu năm nhất miền Bắc này là Đại tá Hồ Sỹ Tiến- Cục trưởng Cục CSHS. Sau khi tiến hành phân loại đối tượng, Đức “vẩu” bị CQĐT dẫn giải đi thực hiện lệnh khám xét nơi ở.

Phá ổ bạc "khủng": Lộ nhiều “trùm” khét tiếng, Tin tức trong ngày, soi bac khung nhat mien bac, ong trum, trum co bac, pha soi bac, song bac, bac ninh, dan me do den, co bac, con bac, thien duong co ac, ong trum, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn


Chủ “sòng” Đức “vẩu” đã bị tóm

Theo thông tin từ vụ án, trước đây một thời gian khu nhà xưởng phía sau nhà nghỉ Tuấn Sơn từng được tổ chức đánh bạc. Đức “vẩu” đã chuyển sới lên tầng 4 của nhà nghỉ. Từ nhiều ngày nay Đức và đàn em tổ chức 2 ca sát phạt xóc đĩa mỗi ngày, mỗi ca từ 2-3 tiếng đồng hồ. Các con bạc đều thuộc loại “chuyên nghiệp”, đến từ các tỉnh, TP: Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng… Lực lượng CA đã thu được tại hiện trường chiếu bạc khoảng 5,7 tỷ đồng chưa kể tiền trong túi các con bạc và số lượng ngoại tệ khá lớn, cùng nhiều tang vật vụ án.

Một số người dân ở khu vực này cho biết, sới bạc của Đức “vẩu” được thừa kế sự nổi tiếng của sới bạc Minh “săng” từ khoảng 20 năm trước. Từ những năm 90 của thế kỷ trước, sới bạc Minh “săng” nằm ngay sát cầu Chùa Dận. Khi ấy, sới bạc là khoảng 5-6 căn nhà sát nhau, xung quanh là cánh đồng nên lực lượng bảo kê sới bạc có thể quan sát được nhất cử, nhất động những diễn biến xung quanh. Trước cửa khu nhà này là quán ăn, quán nước, quán cầm đồ do các con cháu chủ sới mở để phục vụ các con bạc với giá cắt cổ. Vào thời điểm đó, các con bạc phải dừng ô tô, xe máy phía đối diện sới bạc, cách sới khoảng 200m.

Sới bạc Minh “săng” từng được coi là “ngôi nhà bình yên” của giới cờ bạc miền Bắc vì trụ được (dù có lúc phải tạm dừng do lực lượng CA tấn công mạnh mẽ) một thời gian rất dài, qua nhiều lần di chuyển quanh khu vực thị xã Từ Sơn. Một con bạc ở Hà Đông cho biết: “Khi các sới: Phú “đỏ”, Kiên “lủ”, Sơn “lâm”, Vịnh “ngựa”, Tác “râu”… lần lượt bị  CA triệt phá thì uy danh của những sới bạc ở Từ Sơn vẫn nổi như cồn. Ở sới bạc này, những con bạc thắng cuộc với số tiền vài tỷ đồng sẽ được bảo vệ sới dùng ô tô đưa về tận nhà an toàn. Chính vì thế, có rất nhiều cao thủ cờ bạc từ TP HCM cũng ra Từ Sơn để vừa đánh bạc vừa giao lưu. Vào những năm 90, tất cả các con bạc, kể cả những anh chị giang hồ nổi tiếng đến Từ Sơn đánh bạc đều phải “trật tự” vì chỉ bất cứ hành vi nào được coi là “phá sới” đều bị các bảo vệ mặt rô “dạy dỗ” đến nơi đến chốn. Vào thời điểm đó Đức “vẩu” mới gần 30 tuổi nhưng đã có tên tuổi trong giới “bác thằng bần” ở tỉnh Bắc Ninh với những tiếng bạc lạnh lùng lên tới cả trăm triệu đồng. Trong giới cờ bạc, Đức “vẩu” không chỉ nổi danh vì dám “mở bát tất tay” mà còn khiến nhiều người e ngại bởi y có quan hệ với rất nhiều tay đao búa trong giới giang hồ.

5 năm trước đây, Cục CSHS đã có cuộc đột kích triệt phá sới bạc (ngày 11/3/2007) tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây cũ. Tại cuộc bắt giữ hơn 100 con bạc này, CA đã phải nổ súng bắn đạn cay để khống chế, bắt gọn những đối tượng định chống đối và bỏ chạy. Hơn 20 xe ôtô và nhiều tang vật phạm pháp khác đã bị thu giữ. Sới bạc tại xã Thạch Hòa nằm trên một đồi chè, được bảo vệ bằng 3 vòng kiểm soát. Đứng đầu lực lượng bảo vệ là T “chập”, người Hà Đông, em vợ của ông trùm N “lễ”. Danh nghĩa chủ sới bạc này là Đồng Văn Hoa nhưng ông trùm thực sự chính là Bảy “tuân”, Đức “vẩu” cùng cô bồ tên Nga. Liên quan đến vụ án, Đức “vẩu” về sau bị truy tố và bị kết án tù.

Phá ổ bạc "khủng": Lộ nhiều “trùm” khét tiếng, Tin tức trong ngày, soi bac khung nhat mien bac, ong trum, trum co bac, pha soi bac, song bac, bac ninh, dan me do den, co bac, con bac, thien duong co ac, ong trum, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn


Tiền tang vật chứa đầy 2 bao tải


Ngựa quen đường cũ

Trên thực tế, có nhiều đối tượng chỉ ăn xong là đi tìm sới đánh bạc. Có một điều rất ít người biết, nhiều con bạc đến sới bạc nhưng không một xu dính túi. Ch cho biết: “Đã là cờ bạc chuyên nghiệp thì nhẵn mặt nhau. Nay tôi hết tiền vay anh, mai có thể anh lại vay tôi nên hết tiền cứ đến sới, thấy thằng nào thắng thì vay. Ít tiền thì câu kéo, thắng lại đánh to. Tiền vào cửa vài trăm nghìn đồng thì xin nhau là chuyện thường ngày ở huyện…”.

Nói vậy nhưng riêng Đức rất ít khi hết tiền. Trong giới cờ bạc, Đức “vẩu” chơi khá thân với N “lễ” – người không có nhiều thành tích trong giới đâm thuê chém mướn nhưng có đầu óc nhanh nhạy, sống rất được lòng anh em giang hồ nên được liệt vào loại “số má” của tỉnh Hà Tây cũ. Bên cạnh N “lễ” chính là  T “chập” một đối tượng ở Hà Đông, từng dính án giết người sau đó ra  tù chuyên về cờ bạc bịp. T “chập” to béo, được liệt vào loại “thiên lôi” nên không ít kẻ trong giới cờ bạc phải e dè. Những năm 90, T “chập” tham gia bảo kê nhiều sới bạc tại tỉnh Hà Tây cũ như sới Mười “ích” ở xã Bình Đà, sới nhà T. trong làng Yên Phúc, sới Lực “gốt” ở Xuân Mai… T “chập” từng dùng gạch đập nát tay Sơn “kỷ”, một con nghiện cờ bạc tại Hà Đông vì tội “mở bát bùng”. Theo thông tin từ giới cờ bạc, thời còn sống T “chập” rất hay đi với Đức “vẩu” dù giữa hai từng có mâu thuẫn.

Năm 2007, sau khi sới bạc trên đồi chè bị triệt phá một thời gian T “chập” chết đột tử, Bảy “tuân”, Đức “vẩu” nhập trại. Ra tù, ngựa quen đường cu, Đức “vẩu” lại tham gia đánh bạc ở nhiều sới xóc đĩa tại miền Bắc. Theo thông tin từ giới cờ bạc, trong khi nhiều con bạc như: Tuấn “tín”, Cầu “vó bè”, Chiến “xíu”… phải sống trong cảnh không mấy dư dả, thậm chí là khó khăn thì Đức “vẩu” tiền tiêu không hết, sống xa hoa trong sự phục vụ của hàng chục đàn em. Với bản chất của một ông trùm, không muốn đi chơi sới khác vì sợ bị dính cờ bạc bịp, Đức chiêu dụ các đối tượng anh chị, tiến hành mở sới bạc tại Chùa Dận. Nơi Đức mở sới cách sới cũ của Minh “săng” chỉ một đoạn đường.

Một tay giang hồ cho biết, trong làng cờ bạc, sánh ngang với Đức “vẩu” về chiêu trò chỉ có M “mắt muỗi”. Riêng về độ lì, Đức có thể so ngang ngửa với Vịnh “ngựa” – một tay anh chị tổ chức cờ bạc khét tiếng trên đường Bưởi. Nói đến Vịnh “ngựa”, không ít đối tượng giang hồ phải ngả mũ. Năm 2002, sới bạc của Vịnh “ngựa” – một mắt xích trong vụ Năm Cam tại đường Bưởi bị triệt phá. Vịnh “ngựa” ra CQCA đầu thú vào tháng 2/2005. Với thành tích bất hảo, nhiều lần ra tù vào tội, Vịnh “ngựa” mở sòng bạc tại 172 đường Bưởi. (sới Vịnh “ngựa” tồn tại được khoảng 9 năm).

Các sới bạc của Đức “vẩu” và Vịnh “ngựa” đều được bảo vệ chặt chẽ bởi các anh chị trong giới giang hồ. Song thay vì khéo che đậy như sới của Vịnh “ngựa”, sới bạc của Đức “vẩu” lộ liễu hơn rất nhiều. Ngoài việc hoạt động ngay sát trục đường lớn, sới của Đức “vẩu” tại Chùa Dận lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Theo một con bạc, để vào trong sới của Đức đánh xóc đĩa, các con bạc phải đóng “phế” từ 500 nghìn đồng – 1 triệu đồng/người. Những đối tượng thua bạc muốn vay tiền đánh tiếp phải chấp nhận vay từ các “tín dụng” của Đức với lãi suất từ 5 - 10 nghìn đồng/triệu/ngày. Với mức lãi suất này, việc các con bạc phải “chia tay” với các tài sản thế chấp là điều gần như không tránh khỏi…

Sới bạc Đức “vẩu” bị triệt phá khiến người dân trong khu vực rất phấn khởi. Vụ án cũng đánh dấu sự chấm hết của một sới bạc được mệnh danh là “ngôi nhà bình yên” của giới cờ bạc miền Bắc.
Theo Phương Linh (Pháp luật & Xã hội)
Top