khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 05/12/2012 - 11:36

Công ty Bắc Kỳ hướng tới xây dựng siêu thị Logistics

Sau 2 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Logistics - ICD (cảng cạn) Tiên Sơn (KCN Tiên Sơn) do Công ty cổ phần đầu tư Bắc Kỳ làm chủ đầu tư đã có những bước phát triển mạnh, tạo ra nhiều lợi thế trong loại hình kinh doanh vận tải, kho bãi hàng.

Theo ông Nguyễn Đức Thục, Giám đốc ICD Tiên Sơn, với thuận lợi về vị trí địa lý (trong vòng bán kính 40 km ICD Tiên Sơn có khả năng cung cấp các dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu cho các KCN trong tỉnh và lân cận với tổng diện tích 6 nghìn ha) nên nơi đây có cơ hội tốt phát triển dịch vụ vận tải, nhà kho và bãi container. Để phấn đấu đi theo định hướng mô hình chuyên nghiệp Logistics (quản lý dòng trung chuyển và lưu kho nguyên vật liệu), Bắc Kỳ đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng 60 nghìn m2 nhà kho, bãi container và gần 100 đầu kéo, thiết bị phụ trợ vận tải…

Ngay sau khi đi vào hoạt động, ICD Tiên Sơn đã hợp tác với hàng chục khách hàng và đối tác kinh doanh cùng lĩnh vực như: Công ty TNHH Nissin Logistics; Hạt giống CP-VN; Yusen Logistics Solution; Panalpina World Transport,  K-line Logistics VN… Trong đó có những khách hàng lớn như: Samsung, Canon, Ikea…
 

Một góc hệ thống nhà kho và bãi container tại ICD Tiên Sơn.
 
Hiện tại, khối lượng hàng hóa trung chuyển qua ICD Tiên Sơn trong 1 tháng khoảng 700 container tương đương 14 nghìn tấn. Ngoài ra, Trung tâm còn làm dịch vụ thông quan cho các loại hàng hóa đường biển, hàng không, đường bộ.

Thông thường hàng hóa luôn luân chuyển trong khoảng từ 7-10 ngày liên tục. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hệ thống nhà kho được đầu tư hiện đại với nền siêu phẳng, có khả năng chịu lực 9 tấn/m2 ; giá để hàng 6 tầng, xe nâng có tầm với 20 m và trạm cân điện tử 120 tấn. Bên cạnh đó, đội ngũ 130 cán bộ, người lao động được đào tạo nghiệp vụ bài bản, nhiệt tình luôn hoàn thành công việc được giao.

Chị Vũ Thị Thu Hiền, Trưởng bộ phận kho cho biết: “Chúng tôi quản lý hơn 20 nghìn m2 nhà kho với khối lượng hàng hóa lưu chuyển khoảng 30 nghìn m3/tháng nên luôn đặt cao yêu cầu phải nhanh, chính xác để phục vụ khách hàng. Phần lớn, thời gian làm việc theo giờ hành chính nhưng cũng có khi vì yêu cầu của khách hàng, bộ phận sẽ phân công người làm ngoài giờ. Từ khi hoạt động đến nay, đơn vị chưa để xảy ra nhầm lẫn khối lượng, hàng hóa giao nhận của các khách hàng”.

Để cạnh tranh và cũng là hạ giá thành dịch vụ, Bắc Kỳ đã liên kết với nhiều hãng tàu thủy, khách hàng để các container từ bến cảng về nhà máy và ngược lại luôn có hàng vận chuyển. Trước đây, hàng từ bến cảng giao về nhà máy, xe phải đưa container rỗng trở lại bến, thì nay, ICD Tiên Sơn sẽ phối hợp để xe đưa container có hàng từ các nhà máy đến bến cảng.

Để bảo đảm hàng hóa, an ninh trật tự, ICD Tiên Sơn thường xuyên cùng các khách hàng tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy bảo đảm an ninh trật tự. Đồng thời quan tâm, chăm lo đời sống người lao động để họ gắn bó, trách nhiệm với công việc. Hiện tại mức lương bình quân của người lao động ở đây đạt 5 triệu đồng/người/tháng, cùng các chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước.

Trong xu thế phát triển hiện nay, ICD Tiên Sơn đặt mục tiêu phát triển thành siêu thị Logistics hoàn chỉnh với sự tham gia của nhiều đối tác cùng loại hình kinh doanh. Điều này rất có cơ sở khi tháng 8 vừa qua, Hiệp định đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc được thống nhất, xe nước bạn có thể chạy sâu tới ICD Tiên Sơn giao nhận hàng hóa; tuyến đường sắt Lim - Phả Lại đang được đầu tư cũng là lợi thế cho việc phát triển dịch vụ vận tải đường sắt và nhất là đang có ngày càng nhiều thương hiệu lớn, doanh nghiệp FDI đầu tư vào các KCN Tiên Sơn, Yên Phong, Quế Võ…

Bắc Kỳ có kế hoạch mở rộng thêm hàng nghìn m2 nhà kho và đầu tư thêm gần 30 đầu kéo đáp ứng dịch vụ vận tải và kho, bãi hàng. Công ty cũng mong muốn Ban quản lý các KCN tỉnh, đơn vị đầu tư hạ tầng KCN Tiên Sơn tạo điều kiện cho hoạt dộng xây dựng mở rộng nhà kho, sân bãi và có thể cắm một số biển chỉ dẫn cho xe đối tác Trung Quốc vào, ra KCN… 
Bài, ảnh: Hoàng An
Top