khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 05/12/2012 - 16:04

Hiện trường vụ nổ gas ở khu công nghiệp khiến 32 công nhân trọng thương

Vụ nổ gas kinh hoàng tại khu công nghiệp Khai Sơn đã khiến 32 công nhân trọng thương. Trong đó, 2 công nhân đã được chuyển cấp cứu tại bệnh viện tuyến trung ương. Hiện trường vụ nổ la liệt các vỏ bình gas và "xác" xe bồn chở khí hóa lỏng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư huyện ủy huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) - cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã giải cứu và đưa đi cấp cứu 32 công nhân bị thương trong vụ nổ gas tại KCN Khai Sơn. 2 nạn nhân bị bỏng nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến Trung ương. Đến nay, chưa có nạn nhân nào thiệt mạng. Những thiệt hại về tài sản chưa được thống kê tuy nhiên có thể lên đến hàng tỷ đồng."

Hàng trăm bình gas nằm la liệt sau vụ nổ kinh hoàng
Hàng trăm bình gas nằm la liệt sau vụ nổ kinh hoàng.

Ông Hùng cho biết thêm, CQĐT Công an huyện Thuận Thành đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra sự việc. Nguyên nhân ban đầu vụ nổ được xác định là do nổ bình gas trong quá trình thay bình gas mới. Chính quyền địa phương và tỉnh Bắc Ninh sẽ hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy nổ sớm nhất giúp hộ chữa bệnh và ổn định cuộc sống.

Theo ông Hùng, đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế không còn khả năng lan sang các khu vực lân cận. Hiện lực lượng cứu hỏa và các lực lượng chức năng đang gấp rút được triển khai phong tỏa hiện trường, cứu hộ các nạn nhân và tiếp tục khống chế ngọn lửa. Những công nhân làm trong khu công nghiệp cũng được các đơn vị chức năng hướng dẫn thoát khỏi khu vực nguy hiểm.
Vụ nổ xảy ra khiến 32 công nhân trọng thương
Vụ nổ xảy ra khiến 32 công nhân trọng thương.

Theo quan sát của phóng viên, vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn khu chiết nạp gas. Tại hiện trường, sau hơn 3h đồng hồ kể từ khi vụ nổ xảy ra, mùi khí gas vẫn nồng nặc. Xung quanh là các bình gas nằm chỏng chơ trong bán kính 100 m. Có bình gas bị bắn mạnh nằm trên nóc một doanh nghiệp cách đó 50 m.

Bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung, hai mảnh vỡ của bồn chứa văng cách xa khoảng gần 1km. Còn phần giữa của bồn chứa bị vỡ tung, ép thành một tấm thép. Độ dày của thép làm bồn chứa khoảng 1 cm.

Ở một bồn chứa khác bị văng khỏi kệ đỡ bằng bê tông vẫn bốc khói và bị cháy đen. Trong hiện trường vụ nổ, một chiếc xe bồn chở khí gas đã bị cháy rụi chỉ còn đống sắt.

Một người đàn ông ở hiện trường cho rằng, khi xe chở khí gas vào khu vực chiết nạp, lái xe đã sử dụng điện thoại gây cháy lan rồi gây ra vụ nổ.
 
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Dưới đây là hinh ảnh vụ nổ gas kinh hoàng:
Những bình gas nằm ngổn ngang
Những bình gas nằm ngổn ngang
Những bình gas nằm ngổn ngang.

Bồn chứa khí hóa lỏng của công ty nổ tan tành
Bồn chứa khí hóa lỏng của công ty nổ tan tành.
 
Nhiều bình gas nằm rải rác
Nhiều bình gas nằm rải rác.

Một bồn chứa khí hóa lỏng bị bắn ra xa
Một bồn chứa khí hóa lỏng bị bắn ra xa.
 
Hàng nghìn công nhân hoảng loạn đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm
Hàng nghìn công nhân hoảng loạn đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Khu vực cháy nổ nhìn từ xa
Khu vực cháy nổ nhìn từ xa.

Những người thân thấp thỏm đứng ngoài KCN chờ thông tin
Những người thân thấp thỏm đứng ngoài KCN chờ thông tin.

Nguồn: Dân trí
Top