khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 20/12/2012 - 09:21

Thử nghiệm thành công sáng kiến về quản lý thu tiền điện

Công ty Điện lực (PC) Bắc Ninh vừa thử nghiệm thành công sáng kiến “Quyết toán hóa đơn, giao thu tiền điện và chấm xoá nợ tự động bằng công nghệ đọc mã vạch”.

Sáng kiến do ông Nguyễn Duy Thuỵ, Giám đốc PC Bắc Ninh và cộng sự nghiên cứu. Sau thời gian chuẩn bị tích cực (làm phần mềm, cài đặt chương trình trên hệ thống máy tính) và chạy thử nghiệm, Hội đồng sáng kiến PC Bắc Ninh đã kết luận giải pháp “Quyết toán hóa đơn, giao thu tiền điện và chấm xoá nợ tự động bằng công nghệ đọc mã vạch” đạt tiêu chuẩn công nhận là sáng kiến, với giá trị làm lợi trong 1 năm ước tính gần 6 tỷ đồng.

Theo đó, thay vì nhân viên thu tiền điện phải ghi chép đầy đủ bằng phương pháp thủ công khi thu hàng nghìn hóa đơn tiền điện mỗi ngày, sau đó đem về đối chiếu với bộ phận theo dõi nợ thì sáng kiến này giúp tiết kiệm phần lớn công sức, thời gian của các nhân viên đó. Đặc biệt, chương trình đã quản lý chặt chẽ, chính xác số tiền điện thu được và những hóa đơn còn tồn đọng (dư nợ) trong ngày. Toàn bộ dữ liệu được lập trình chạy chính xác, quá trình thử nghiệm cho thấy hiệu quả công việc cao…

Đã có một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc là PC Hải Phòng, PC Lào Cai và PC Vĩnh Phúc... tổ chức đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm khi PC Bắc Ninh thử nghiệm chương trình này.
Công Quang
Top