khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 28/12/2012 - 08:48

Cần sớm hoàn thiện công trình Bệnh viện Đa khoa Tiên Du

Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Du cũ được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, đến nay bệnh viện có 8 khoa, phòng với 98 cán bộ và 130 giường bệnh.

Những năm qua, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện luôn nỗ lực khám chữa bệnh cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, cơ sở vật chất ở đây bị xuống cấp nghiêm trọng đang trở thành nỗi trăn trở của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Dẫn chúng tôi thăm Khoa ngoại sản, bác sỹ Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiên Du cho biết: “Toàn bộ Khoa ngoại sản đều là những căn nhà cấp bốn, chật hẹp và cũ kỹ có 30 giường bệnh. Khi số bệnh nhân tăng đột biến thì bệnh viện phải kê thêm giường ở mỗi phòng để đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân”. Mỗi khi trời mưa là mái nhà bị dột, dưới nền nước thấm vào gạch, tường mọc rêu xanh.

Chị Trần Thị Hạnh ở Lạc Vệ, bệnh nhân Khoa ngoại sản lo lắng: “Khi trời mưa to, gió lớn, nằm trong phòng mà cứ thấp thỏm vì nước tràn vào, tường và mái nhà thỉnh thoảng lại rung lên, kêu răng rắc. Nghĩ đến cơ sở vật chất như thế mà tôi không sao yên tâm khi điều dưỡng ở đây”. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, bệnh viện chỉ sử dụng biện pháp khắc phục tạm thời là mua một số cây để chống sụp đổ”.

Tương tự, các phòng làm việc của cán bộ, nhân viên nơi đây cũng thiếu thốn đủ bề. Nữ hộ sinh Phan Thị Lan, Khoa ngoại sản cho biết: “Không chỉ các phòng bệnh nhân bị xuống cấp, mà phòng làm việc của cán bộ y bác sỹ cũng rất chật chội, gần 20 người chung một phòng, nên mọi hoạt động công tác cũng gặp nhiều khó khăn”. Mỗi khi bệnh nhân đông lên, bệnh viện phải chuyển cả nhà ăn sang làm phòng bệnh tạm, vì thế bây giờ cả bệnh viện chỉ có một phòng nấu ăn vẻn vẹn 10 m2.

Được biết dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Du được khởi công từ năm 2009 với 3 ha tại địa điểm xã Liên Bão. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn còn dang dở vì thiếu nguồn vốn. Hơn bao giờ hết, người dân và đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Du rất cần sự quan tâm từ các cấp, các ngành để công trình sớm hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.
PV-BĐTL
Top