khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 08/01/2013 - 13:14

Gia Bình 62 cánh đồng cho thu nhập trên 100 triệu đồng/ ha/ năm

(BNTV) Năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Song với sự chỉ đạo tích cực của các ngành chức năng và hưởng ứng của bà con nông dân trong chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng toàn huyện Gia Bình đã có 62 cánh đồng cho thu nhập từ 100 triệu đồng/ ha trở lên tăng 2 cánh đồng so với năm 2011.

Các địa phương có cánh đồng thu nhập cao đều đã chỉ đạo tốt việc sản xuất 3 vụ/ năm. Cùng với đưa các giống lúa lai, lúa chất lượng cao và áp dụng các tiến bộ KHKT vào thâm canh đưa năng suất bình quân 70tạ/ ha/ năm, thì việc đưa các loại cây mầu có giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ rộng như: hành, tỏi, bí các loại, ngô ngọt được nông dân tích cực đưa vào trồng.

Đến nay, toàn huyện đã có 62 cánh đồng với diện tích 620 ha cho thu nhập từ 100 triệu đồng/ ha/ năm, tiêu biểu là các xã Nhân Thắng, Thái Bảo, Vạn Ninh và Cao Đức. Với việc 100% số thôn đã thực hiện dồn điền đổi thửa là điều kiện thuận lợi để huyện Gia Bình chỉ đạo quy vùng sản xuất cũng như đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng hướng tới xây dựng thành công những cánh đồng có thu nhập cao, bền vững.
Xuân Thủy, Đài Phát thanh Gia Bình
Top