khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ bẩy, 23/03/2013 - 08:32

Phương án triển khai ứng dụng CNTT trong Chính phủ điện tử tại Bắc Ninh

Ngày 13 – 3, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành có buổi làm việc với Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) – chi nhánh Bắc Ninh về phương án triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong Chính phủ điện tử tại Bắc Ninh.

Hiện tại, Viettel chi nhánh Bắc Ninh phối hợp cùng Sở Thông tin – Truyền thông (TT – TT) khảo sát, phân tích đánh giá hiện trạng ứng dụng CNTT đối với tất cả các đơn vị cấp sở ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố. Từ đó, đề xuất xây dựng giải pháp tổng thể  ứng dụng CNTT cho Bắc Ninh…Ngoài ra, đơn vị còn triển khai phần mềm SMAS cho 284 trường (100% trường Tiểu học, THCS của tỉnh), Internet cho 432/629 trường (bao gồm các trường từ Mầm non, đến Cao đẳng, Đại học và Trung tâm giáo dục cộng đồng)..

Viettel chi nhánh Bắc Ninh đề xuất kế hoạch ứng dụng CNTT của tỉnh giai đoạn 2013 – 2015 gồm: xây dựng hạ tầng kỹ thuật (Trung tâm tích hợp dữ liệu, xây dựng hạ tầng kỹ thuật mạng LAN, WAN của tỉnh),  triển khai các hệ thống phần mềm và CSDL (hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc; quản lý cán bộ công chức, một cửa điện tử; quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo; lịch họp, chương trình công tác; ứng dụng phục vụ các kỳ họp; hệ ứng dụng và CSDL chuyên ngành; dịch vụ công…)

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường nhấn mạnh, sự tiến triển hợp tác giữa Bắc Ninh và Viettel trong ứng dụng CNTT còn chậm, hiệu quả không cao. Nguyên nhân chính, do sự phối hợp của 2 đơn vị đầu mối chưa tập trung và quyết liệt. Để Bắc Ninh trở thành tỉnh mạnh về CNTT, trên cơ sở đề xuất của Viettel chi nhánh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TT - TT rà soát kỹ các nội dung và có văn bản trình UBND tỉnh trước ngày 25 – 3. Nguyên tắc của việc đề xuất các giải pháp ứng dụng CNTT là: Tập trung vào những vấn đề bức xúc, tương đối độc lập để làm trước; các vấn đề có liên quan đến đơn vị khác cần làm rõ để không ảnh hưởng và bảo đảm hiệu quả của những gì đã đầu tư trước đây; tranh thủ nguồn lực của các  doanh nghiệp… Cần quan tâm thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong phát hành các văn bản (giấy mời, báo cáo, văn bản điều hành của tỉnh). Yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ với Sở TT – TT  để triển khai hiệu quả các công việc liên quan đến đề xuất ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh.
Đức Anh
Top