khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 25/03/2013 - 09:25

Hưởng ứng Giờ Trái đất- Nỗ lực của Bắc Ninh

Tối ngày 23- 3 tại tượng đài Lý Thái Tổ (thành phố Bắc Ninh) đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2013. Chương trình được thực hiện do Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn phối hợp với các đơn vị, địa phương và Câu lạc bộ tình nguyện Bắc Ninh (BNO) tổ chức.

Ngay từ 1 giờ chiều ngày 23- 3, hơn 500 sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ tình nguyện Bắc Ninh (là những người con của Bắc Ninh đang học tập tại các trường đại học, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh) và học sinh các THPT Hàn Thuyên, trường Chuyên Bắc Ninh khởi động bằng hành động đạp xe trên các tuyến phố chính của thành phố Bắc Ninh. Điểm xuất phát từ Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc- đường Ngô Gia Tự- đường Hoàng Quốc Việt- Lý Thường Kiệt… đến đường Nguyên Phi Ỷ Lan và điểm kết thúc tại Tượng đài Lý Thái Tổ, dưới sự dẫn đường của lực lượng cảnh sát giao thông và các hướng dẫn viên trực tại các điểm đèn tín hiệu giao thông.


Thanh niên tình nguyện đạp xe đạp hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

Kết hợp với hoạt động đạp xe, các sinh viên tình nguyện còn phát tờ rơi kêu gọi mọi người cùng cả thế giới tắt các thiết bị điện trong 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30), với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Đồng thời tổ chức lấy hơn 1000 chữ ký của người dân, học sinh thành phố ghi lên biểu tượng 60+ để cam kết cùng hành động vì môi trường, chống lại biến đổi khí hậu không chỉ trong 1 giờ đồng hồ mà chiến dịch sẽ còn đi tiếp trong cả 364 ngày còn lại, thể hiện tình yêu của mỗi người với trái đất- ngôi nhà chung của chúng ta và hãy luôn ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Màn đạp xe của các sinh viên tình nguyện với màu áo đồng phục có in hình biểu tượng 60+ đã tạo ấn tượng mạnh, có tác dụng tuyên truyền tích cực về sử dụng năng lượng tiết kiệm đến với người dân thành phố Bắc Ninh.

Bạn Trần Hải Sâm, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ BNO chia sẻ: Với mong muốn kêu gọi mọi người dân hãy thay đổi thói quen sử dụng năng lượng, hạn chế dùng năng lượng hóa thạch, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính… chúng em những sinh viên là người con của quê hương Bắc Ninh cùng nhau tập hợp lại tổ chức hoạt động này để mang thông điệp của Giờ Trái đất đến với mọi nhà. Để có các hoạt động giao lưu văn nghệ về chủ đề bảo vệ môi trường, nhảy đồng diễn flashmod, đạp xe… các bạn sinh viên đã có sự chuẩn bị từ 1 tháng trước. Sau khi kế hoạch chương trình được thông qua, tranh thủ những khoảng thời gian trống giữa các buổi học, từng nhóm sinh viên của các khu vực triển khai tập luyện và đến hôm nay mọi việc đều diễn ra tốt đẹp.


Chương trình thắp nến, tắt điện có sự tham gia của rất nhiều em nhỏ trên địa bàn thành phố Bắc Ninh

20 giờ 30 phút, tất cả các bạn sinh viên tình nguyện và đông đảo người dân thành phố Bắc Ninh đã có mặt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để tham gia và chứng kiến 1 giờ đồng hồ thắp nến hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Học sinh, sinh viên người dân, các em nhỏ… không phân biệt tuổi tác cùng nắm tay nhau, thắp nến và hát lên những bài hát về bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương.

Nói trong ánh nến lung linh, em Nguyễn Thành Trung, lớp 4 trường Tiểu học Vũ Ninh cho biết: Sau khi thấy các anh chị đạp xe cổ động cho Giờ Trái đất từ chiều, em xin bố mẹ cho đến tham gia thắp nến. Dù chưa hiểu rõ lắm về Giờ Trái đất song những hoạt động như thế này đã giúp em có thêm những giây phút ý nghĩa.

Theo anh Tạ Đăng Ban, cán bộ Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn (Sở Công thương): Đây là năm thứ 2 Bắc Ninh tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Được sự chỉ đạo của Sở Công Thương, Trung tâm đã chủ động phối hợp với các bên liên quan để triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng như tuyên truyền, phát tờ rơi, treo băng zôn tại trung tâm các huyện, thành phố, thị xã… Đồng thời hỗ trợ các phương tiện thiết yếu cho sinh viên tình nguyện tổ chức các hoạt động trong ngày 23- 3. Khác với năm trước hưởng ứng Giờ Trái đất toàn tỉnh chỉ tổ chức tắt điện tại trung tâm thành phố Bắc Ninh, còn năm nay đã nhân rộng ra các huyện, thị xã.

Tôi và Bạn hãy cùng hành động, thông điệp của Giờ Trái đất năm 2013 đã chạm tới trái tim của mọi người. Với những hoạt động thiết thực đã thể hiện sự nỗ lực của Bắc Ninh cùng với cả nước và nhân dân trên toàn thế giới hướng tới xây dựng cuộc sống xanh- bền vững.
Bài, ảnh: Thái Uyên- Dương Hoàn
Top