khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 08/04/2013 - 16:19

Mỹ, Hàn ký thỏa thuận đối phó Triều Tiên

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã ký một kế hoạch hành động chung để hai nước có thể đối phó các hành động của Triều Tiên trong tương lai.

Kyodo hôm qua dẫn lời Bộ Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USKF) thông báo đại diện của USKF và Hội đồng tham mưu liên quân Hàn Quốc đã ký Kế hoạch phối hợp đối phó hành động của Triều Tiên vào ngày 22/3.

USKF nói thêm rằng Hàn Quốc đã soạn thảo kế hoạch này sau khi quân đội Triều Tiên nã pháo lên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc và tàu hải quân Cheonan chìm vào năm 2010. Washington đã ủng hộ ý tưởng của Seoul.

Động thái mới nhất của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục đe dọa Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ do ba nước công kích mạnh mẽ việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ ba vào hôm 12/2.

Hôm 21/3 quân đội Triều Tiên đe dọa tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và đảo Guam, nhằm phản ứng việc sử dụng máy bay B52 trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn. Các báo của Triều Tiên cũng hai lần đe dọa rằng Bình Nhưỡng có thể tấn công Nhật Bản nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra. Vào ngày 8/3, Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng hủy mọi hiệp định đình chiến với Hàn Quốc và hủy đường dây nóng giữa hai miền.
Theo VnExpress
Top