khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 08/04/2013 - 16:33

Tiến Thành quan tâm đời sống người lao động

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nhưng Công ty cổ phần Tiến Thành (KCN Quế Võ) vẫn dành nhiều chế độ chăm lo đến đời sống người lao động. Sự quan tâm này đã tạo niềm tin, gắn bó của cán bộ, công nhân viên với công ty. Từ đó, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh và tiếp tục vượt kế hoạch đóng góp vào nguồn ngân sách địa phương.

Là một trong những đơn vị có uy tín, chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất giấy bao bì, Tiến Thành đang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 150 lao động. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc công ty: “Năm 2012, doanh nghiệp phải đương đầu với nhiều khó khăn và công nhân chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Để ổn định lực lượng lao động, duy trì hoạt động sản xuất, công ty đã thực hiện tăng lương 2 lần (mỗi đợt tăng 10%). Hiện tại, cán bộ công nhân viên có mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, công nhân còn chăm lo chế độ ăn ca trị giá 20 nghìn đồng/buổi (bảo đảm về số lượng và chất lượng thông qua việc cán bộ công đoàn và hành chính trực tiếp kiểm tra hàng ngày); 100% được đóng bảo hiểm y tế, xã hội, thân thể… Khi cán bộ, công nhân viên ốm đau, thai sản… đều được lãnh đạo, đoàn thể quan tâm, thăm hỏi và hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định”.
 

Từ sự quan tâm của Ban giám đốc, đời sống vật chất và tinh thần công nhân Công ty ngày được nâng cao.
 
Từ sự quan tâm chăm lo của Ban Giám đốc công ty, đời sống người lao động được bảo đảm. Nhiều năm qua, không có hiện tượng công nhân bỏ việc, từng phong trào thi đua đều được các tổ sản xuất hưởng ứng và đạt kết quả tích cực. Sản phẩm của đơn vị cung cấp cho hơn 100 khách hàng, đối tác trong và ngoài tỉnh: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Dương, Nam Định... Trong đó, có nhiều bạn hàng chiến lược như Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội, Yamaha… với sức tiêu thụ hàng trăm nghìn sản phẩm trên tháng. Tính chung, tổng sản lượng cả năm, Tiến Thành đạt gần 4.900 tấn, doanh thu 74,9 tỷ đồng. Đặc biệt, trong khi nhiều đơn vị xin hoãn, giãn nộp thuế thì công ty đã hoàn thành việc đóng góp vào ngân sách hơn 3 tỷ đồng, vượt kế hoạch được giao.

Bước vào năm 2013, Ban lãnh đạo công ty tin tưởng vào sự sôi động của nền kinh tế, khi đó các khách hàng ổn định sản xuất đồng nghĩa với việc sản phẩm của công ty tiếp tục được đặt hàng. Từ đó, đơn vị đề ra kế hoạch tăng gấp 2 lần sản lượng so với năm trước, tuyển thêm hơn 100 lao động và nâng 20% thu nhập cho công nhân. Để đạt mục tiêu này, đơn vị đầu tư hơn 15 tỷ đồng mua hệ thống in tự động của Đài Loan, nâng cao chất lượng in mẫu mã sản phẩm; tái khởi động dự án sản xuất giấy in offset. Quan trọng hơn là việc tiếp tục duy trì các chế độ, bảo đảm đời sống cho người lao động.

Trước mắt, công ty tập trung vào chế độ thưởng Tết Quý Tỵ cho cán bộ, công nhân viên. Theo kế hoạch đã được thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, mức thưởng Tết bình quân của đơn vị đạt 6,8 triệu đồng/ người và một gói quà trị giá 400 nghìn đồng. Mức thưởng trên được tính dựa trên bậc lương, ngày công và ý thức người lao động.

Công nhân Nguyễn Thị Huyền, tổ in lưới cho biết: “Qua quá trình gắn bó với công ty từ khi thành lập đến nay, tôi nhận thấy môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ đối với người lao động ngày càng được cải thiện. Do đặc thù công việc làm theo đơn đặt hàng, cuối năm mỗi ngày tổ in phấn đấu thực hiện 20 nghìn sản phẩm nên chúng tôi có thể sẽ làm đến 28 Tết hoặc bố trí anh em tăng ca nhưng tất cả mọi người đều hăng hái hoàn thành công việc của mình”. Năm 2012, công ty tổng kết và khen thưởng nhiều cá nhân có thành tích trong sản xuất, đây cũng là động lực quan trọng để các tổ phát động phong trào thi đua.
Bài, ảnh: Đức Anh-BBN
Top