khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 08/04/2013 - 16:40

Nỗ lực thực hiện xuất khẩu lao động

Những năm qua, Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) tích cực phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh hoạt động đào tạo ngoại ngữ, giới thiệu xuất khẩu lao động góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhiều người lao động.

Ông Phan Đình Thắng, Trưởng phòng Khai thác thị trường (Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh) cho biết: Một trong những thành công trên lĩnh vực xuất khẩu lao động thời gian qua chính là giúp người lao động hiểu rõ những chính sách, quy định liên quan. Để giúp người lao động hiểu rõ những quy định, lợi ích từ xuất khẩu lao động cũng như các thị trường lao động nước ngoài, Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức như tư vấn qua tổng đài, tư vấn trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm; phối hợp mở hội thảo, hội nghị, phát hằng nghìn tờ rơi có nội dung về xuất khẩu lao động… Ngoài ra, còn phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo Bắc Ninh và Đài Truyền thanh của 8 huyện, thị xã, thành phố mở chuyên mục “Lao động-Việc làm”, trong đó có vấn đề xuất khẩu lao động. Qua hoạt động tuyên truyền giúp nhiều người lựa chọn những doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng như tìm kiếm những thị trường hợp lý.
 

Đoàn cán bộ cấp cao diễn đàn hợp tác Á-Âu thăm Sàn giao dịch việc làm Bắc Ninh, nơi giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lao động mỗi năm.
 

Cùng với tư vấn thì Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo ngoại ngữ phục vụ xuất khẩu lao động và du học. Hiện nay, Trung tâm đã phối hợp thực hiện đào tạo tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, Trung tâm đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất tương xứng với hệ thống phòng học rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ thiết bị trợ giảng. Đối với giáo viên, Trung tâm phối hợp với các trường Đại học, các tập thể, cá nhân để mời những người có trình độ, uy tín, kinh nghiệm về giảng dạy, nhất là trong quá trình ôn luyện trước khi thi tuyển.

Ngoài chương trình đào tạo kiến thức cơ bản, các học viên cũng được nghiên cứu chương trình, giáo trình chuẩn do Trung tâm Lao động Ngoài nước cung cấp nhằm nâng cao và chuẩn hóa kiến thức cho người học. Với những học viên tại các huyện Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài, Trung tâm phối hợp các địa phương mở lớp tại chỗ nhằm hạn chế chi phí, công sức cho học viên. Riêng năm 2012 đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Gia Bình và Lương Tài mở 2 lớp đào tạo ngoại ngữ phục vụ xuất khẩu lao động.

Đối với công tác giới thiệu xuất khẩu lao động được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Nhà nước. Hiện Trung tâm đang phối hợp với 6 công ty, đơn vị xuất khẩu lao động đưa người có nhu cầu, đủ điều kiện sang các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Trung đông. Từ đầu năm 2012 đến nay, đã có hơn 200 lao động do Trung tâm giới thiệu đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh xuất khẩu lao động, Trung tâm cũng phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về các chương trình du học cho học sinh tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và đã có hằng chục học sinh trong tỉnh tham gia.

Những nỗ lực của Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh góp phần tích cực vào công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn, từng bước nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH của tỉnh và đất nước.
L.Đ-BBN
Top