khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 10/04/2013 - 09:56

Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh: Gặp mặt doanh nghiệp năm 2013

Nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, sáng ngày 9- 4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp năm 2013 với chủ đề “Bắc Ninh chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp”. Đồng chí Trần Văn Túy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng; huyện, thị xã, thành phố và 150 đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc | bắc ninh
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lương Thành khẳng định: Tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển luôn được tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Những năm qua, Bắc Ninh luôn đồng hành và thực hiện nhiều biện pháp tích cực để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Với mục đích trao đổi, tháo gỡ khó khăn, đồng thời tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có những đóng góp tích cực với sự phát triển chung toàn tỉnh, tại hội nghị lần này, Bắc Ninh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn. Thẳng thẳn trao đổi đưa ra những kiến nghị, đề xuất để tỉnh kịp thời giải quyết, tháo gỡ, nhằm đưa Bắc Ninh trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2015.

Năm 2012, toàn tỉnh có 699 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 4.000 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp lên hơn 5.700, tổng vốn đăng ký hơn 99.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế nhưng với các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời của tỉnh và chiến lược phát triển năng động, năm qua cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục có những đóng góp tích cực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH – HĐH. Tham gia giải quyết việc cho hơn 24.000 lao động, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 4.000 tỷ đồng, chiếm 44% tổng thu ngân sách trên địa bàn, xuất khẩu đạt 13,27 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh nghiệp trong tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn như: sản phẩm tiêu thụ chậm; lượng hàng tồn kho lớn, khó tiếp cận nguồn vốn... dẫn đến 83 doanh nghiệp giải thể, 864 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, không kê khai thuế.
 trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc | bắc ninh
 Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Các doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, các cấp, ngành và trao đổi, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề: thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và các tài sản trên đất; giải phóng mặt bằng; đáp ứng vốn đầu tư sản xuất; nâng cao chất lượng nguồn điện cung cấp tại các KCN; đào tạo và sử dụng lao động; hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân…Các ngành chức năng giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, đối với những kiến nghị các ngành tiếp tục xem xét, tham mưu với tỉnh để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng thời khẳng định: Bắc Ninh đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp trong tỉnh phát triển ổn định. Trước những khó khăn, tỉnh đề ra giải pháp cụ thể: Các ngành, địa phương, doanh nghiệp phát huy lợi thế sánh của Bắc Ninh vào việc thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp nói riêng và tăng trưởng kinh tế của tỉnh nói chung. Chuyển lợi thế so sánh của tỉnh để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Để các chính sách đi vào cuộc sống, trên cơ sở ý kiến của các doanh nghiệp, các sở ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, nhất là các vấn đề về vốn; giải quyết hài hòa hiệu quả mối quan hệ cung- cầu. UBND tỉnh có kế hoạch cụ thể cùng chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy thẳng thắn nhận trách nhiệm về việc thực hiện cải cách hành chính ở một số khâu còn chưa được nhanh gọn, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch; rà soát, loại bỏ các thủ tục rườm rà, không chấp nhận công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường. Tập trung phân tích các chỉ số PCI thành phần bị giảm; xây dựng kế hoạch giải pháp khắc phục. Quan tâm đào nguồn nhân lực, tạo cơ chế chính sách cho doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề, đáp ứng nguồn lao động chất lượng; triển khai hiệu quả việc xây dựng nhà ở cho công nhân; phát triển các loại hình dịch vụ tại các KCN. Giao UBND tỉnh thành lập bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh của doanh nghiệp. Những kiến nghị không được giải kịp thời thì người đứng đầu chịu trách nhiệm; xử lý nghiêm các trường hợp gây khó khăn cho doanh nghiệp. Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hạ tầng cơ sở, nâng cấp mạng lưới viễn thông, điện lực; tập trung khai thông tuyến đường 295B; mở rộng Quốc lộ 38; cầu vượt sông Đuống…. Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các KCN; các địa phương quản lý chặt chẽ và khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai, thúc đẩy thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hình thành nên đội ngũ doanh nhân vững mạnh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong cộng đồng.

Nhân dịp này, 21 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2012 đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.                                                           
Thái Uyên- Dương Hoàn-BBN
Top