khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 11/04/2013 - 10:25

Nga kêu gọi không làm tăng nhiệt khủng hoảng Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Nga hôm qua cảnh báo không nên làm gia tăng khủng hoảng tại Triều Tiên bằng các cuộc diễn tập quân sự, nhưng khẳng định Nga có cùng lập trường với Mỹ về vấn đề Triều Tiên.

"Về vấn đề Triều Tiên, chúng tôi không có khác biệt với Mỹ. Chỉ có điều không nên tiến hành thêm các cuộc diễn tập quân sự và hãy tìm cơ hội để tình hình bớt căng thẳng", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với người đồng cấp của Mỹ John Kerry bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G8 tại London.

Các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ hôm nay đã tăng cấp độ báo động lên mức "đe dọa nghiêm trọng" trước thời điểm dự đoán là Triều Tiên có thể phóng tên lửa để kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành 15/4.
Nga đề nghị không nên tổ chức thêm các cuộc tập trận trận trên bán đảo Triều Tiên | bắc ninh
 Nga đề nghị không nên tổ chức thêm các cuộc tập trận trận trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh:Xinhua

Tuần trước, Triều Tiên nói với các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bình Nhưỡng rằng họ nên chuẩn bị sơ tán trước ngày 10/4, làm dấy lên lo lắng sẽ có vụ phóng tên lửa trong khoảng từ 10 đến 15/4. Cuộc phóng tên lửa cũng có thể sẽ trùng với thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Kerry và Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen dự kiến sẽ đến Seoul vào ngày 12/4.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Guido Westerwelle cũng kêu gọi Triều Tiên chấm dứt "chiến tranh dọa dẫm" và nói rằng Bình Nhưỡng đang "đùa với lửa".

"Chúng tôi chia sẻ những lo lắng với cộng đồng quốc tế về cuộc chiến đe dọa đã bùng lên những ngày qua và do Triều Tiên khởi xướng. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã không còn là vấn đề ảnh hưởng đến riêng hai nước mà là ảnh hưởng đến nền an ninh của toàn cầu", AFP dẫn lời ông Westerwelle phát biểu trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Kurshid tới Đức.

"Và như vậy, điều quan trọng là cộng đồng quốc tế cần phải có một lập trường thống nhất cũng như gây ảnh hưởng lên Bình Nhưỡng để họ chấm dứt những tuyên bố có thể dẫn đến chiến tranh như trong những ngày qua, và để họ quay lại bàn đàm phán. Triều Tiên đang đùa với lửa và cần phải chấm dứt điều này", ngoại trưởng Đức nói.
Theo Vnexpress
Top