khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 15/04/2013 - 08:28

Khảo sát thực trạng nhà làm việc Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã tại 2 huyện Quế Võ, Yên Phong và thị xã Từ Sơn

Trong 2 ngày 10 và 11-4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát thực trạng nhà làm việc của Ban Chỉ huy quân sự cấp xã tại 2 huyện Quế Võ, Yên Phong và thị xã Từ Sơn. Đây là hoạt động nhằm xây dựng báo cáo thẩm tra đối với Đề án đầu tư xây dựng nhà làm việc Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn tại tỉnh Bắc Ninh, dự kiến được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Đoàn khảo sát nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Lực lượng vũ trang nhân dân cấp xã trên địa bàn các huyện, thị xã; phân tích những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động, thực trạng cơ sở vật chất của Ban CHQS cấp xã, phường, thị trấn; ghi nhận đề xuất, kiến nghị của các địa phương và đi thực tế tại một số địa phương.

Hiện nay, hầu hết Ban CHQS các xã, phường, thị trấn trên địa bàn  2 huyện và thị xã đều chưa có khu trụ sở làm việc riêng; các Ban CHQS nằm trong trụ sở UBND; nhiều xã, phường do điều kiện cơ sở hạ tầng, phòng làm việc thiếu thốn phải bố trí 2 đến 3 ngành làm việc chung với phòng của Ban CHQS như các xã Đức Long, Bồng Lai, Việt Thống...(Quế Võ), phường Đông Ngàn (thị xã Từ Sơn), xã Dũng Liệt (Yên Phong); nhiều đơn vị không có nơi tác chiến, khu vực cất giữ vũ khí, trang thiết bị, tổ chức hội họp, khuôn viên tập trung huấn luyện.

Các địa phương kiến nghị tỉnh thí điểm đầu tư xây dựng mỗi huyện, thị xã, thành phố 1 đơn vị, nhất là những nơi đã bố trí được quỹ đất xây dựng nhà làm việc của Ban chỉ huy quân sự cấp xã; có thể kết hợp 2 ngành Công an, Quân sự cùng một trụ sở hoặc mở rộng, nâng cấp trụ sở UBND.   
XuânMe-BBN
Top