khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 22/04/2013 - 09:48

Bắc Ninh: Từ 1-5 các cơ quan, đơn vị thực hiện gửi công văn, báo cáo bằng thư điện tử

UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai ứng dụng CNTT quý I, phương hướng quý II và nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển CNTT tỉnh chủ trì.

Theo kết quả kiểm tra và đánh giá của Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, tính đến hết quý I, toàn tỉnh đã hoàn thành việc rà soát và cấp phát trên 3.600 tài khoản thư điện tử cho các cán bộ Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Các cơ quan nhà nước từ cấp huyện đến cấp tỉnh sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi các loại văn bản và công khai địa chỉ thư điện tử trên cổng/ trang thông tin điện tử của đơn vị mình. Hiện đã cập nhật danh bạ điện tử của 37 đơn vị, địa phương với 1.500 địa chỉ. Bước đầu các đơn vị và địa phương đã tuyển dụng được cán bộ chuyên trách về sử dụng văn bản điện tử.

Một số hạn chế nổi bật trong việc ứng dụng CNTT hiện nay đó là: Còn 1 số đơn bị chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc gửi, nhận văn bản điện tử; phạm vi gửi, nhận mới chỉ từ cấp tỉnh đến huyện, chưa mở rộng đến xã, phường và các cơ quan Đảng, đoàn thể; năng lực xử lý của hệ thống còn hạn chế so với mục tiêu đặt ra;…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường ghi nhận những hiệu quả mà CNTT mang lại trong thời gian triển khai thực hiện, đánh giá cao một số đơn vị đã tạo được thói quen gửi, nhận văn bản điện tử. Thời gian tới, đề nghị các đơn vị cần có những biện pháp quyết liệt thực hiện ứng dụng CNTT, nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo về tầm quan trọng của CNTT, đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng... Kể từ 1-5, các đơn vị thực hiện gửi giấy mời, báo cáo, văn bản bằng thư điện tử, không kèm bản giấy. Hết tháng 4, Ban chỉ đạo CNTT của các địa phương cần hoàn thành kế hoạch ứng dụng CNTT và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Ngay trong năm 2013, các huyện, thành phố, thị xã xác định trọng tâm thực hiện cải thiện ít nhất một nội dung dịch vụ hành chính công trực tuyến để tăng bậc PCI trong năm tới.
Huyền Thương – Lại Hằng
Top