khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 26/04/2013 - 09:02

Đổi mới vì quyền lợi người lao động

Những năm qua, huyện Yên Phong đã đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực, lực lượng CNVC-LĐ cũng trưởng thành về mọi mặt, từng bước đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới và phát triển của địa phương.


Có được kết quả đó, các cấp Công đoàn toàn huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy tốt vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ.

LĐLĐ huyện Yên Phong hiện đang quản lý 108 CĐCS với hơn 5.000 đoàn viên, CNLĐ.  Xác định nhiệm vụ quan trọng, mục tiêu hàng đầu của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVC-LĐ, các cấp Công đoàn toàn huyện đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVC-LĐ, phổ biến, tư vấn pháp luật, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, chủ động tham gia thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ...

Để thực hiện tốt vai trò, chức năng đó, LĐLĐ huyện đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, hướng  mạnh hoạt động về cơ sở. Một trong những hoạt động được đánh giá nổi bật, có hiệu quả của Công đoàn các cấp trên địa bàn toàn huyện là tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Khẳng định về hiệu quả của các phong trào thi đua, đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai sâu rộng chương trình thi đua đến các CĐCS, yêu cầu 100%  đơn vị và đoàn viên phải đăng ký thực hiện. Nhiều  phong trào thi đua yêu nước: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, “Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… đã phát huy được tiềm năng, sức sáng tạo của đông đảo đoàn viên, CNVC-LĐ và là động lực thúc đẩy doanh nghiệp, người lao động vượt qua mọi khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Qua thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; nhiều công trình, sản phẩm mới ra đời, góp phần mang lại hiệu quả to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt, các cấp Công đoàn toàn huyện đã triển khai tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thu hút, cổ vũ, động viên đông đảo CNVC-LĐ tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát huy những kết quả đó, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới tổ chức Công đoàn, đoàn viên và người lao động; triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trọng tâm là vận động đoàn viên, CNVC-LĐ quyết tâm làm theo tấm gương đạo đức của Bác, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh từng bước đáp ứng yêu cầu mới. Song song với đó, mọi hoạt động của Công đoàn sẽ tiếp tục hướng về cơ sở để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra với mục tiêu  bảo vệ  kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ… góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Thảo Nguyên-Mai Phương
Top