khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 26/04/2013 - 09:06

Chăm lo đời sống người lao động - Yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là các DN trong lĩnh vực sản xuất giấy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nguồn lao động thiếu và thường xuyên biến động.

Bằng kinh nghiệm sản xuất kinh doanh được rút ra trong nhiều năm cùng với việc tiếp tục thực hiện “triệt để” tiết giảm các chi phí thường xuyên, chú trọng đến các biện pháp khuyến khích khen thưởng tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả… nên Công ty Giấy và Bao bì Phú Giang ở Phú Lâm (Tiên Du) không những giữ chân mà còn thu hút thêm ngày càng nhiều lao động đến và gắn bó với doanh nghiệp, góp phần giúp đơn vị tiếp tục duy trì và phát triển ngày càng bền vững.

cham lo doi song nguoi lao dong
Lãnh đạo Công ty thăm và tặng quà cho anh Thức.


Là một trong những DN sản xuất giấy đầu tiên trong tỉnh, nên ngoài một số yếu tố thuận lợi thì đơn vị cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình hoạt động. Nhưng suốt chặng đường 20 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty đã không ngừng đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời đổi mới thiết bị, công nghệ, mở rộng thị trường tiêu thụ, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng nhiều công nghệ mới vào sản xuất và nuôi dưỡng nhiều tài năng cho nguồn nhân lực, từng bước giúp khẳng định vị trí của Công ty trên thị trường.

Hiện nay, Công ty có 3 xưởng với 7 dây chuyền sản xuất giấy, trong đó gồm: 2 dây chuyền sản xuất giấy Kraft; 3 dây chuyền sản xuất giấy Duplex và 1 dây chuyền sản xuất bao bì. Cùng với sản xuất giấy, Công ty còn xây dựng khu Du lịch văn hóa - Thể thao tại phường Vũ Ninh (thành phố Bắc Ninh) với tổng đầu tư 25 tỷ đồng từ năm 2004. Các cơ sở sản xuất giấy và khu du lịch này hoạt động ngày càng hiệu quả. Chỉ tính riêng trong năm 2012 mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng doanh thu của Công ty vẫn đạt 242 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so năm 2011; nộp ngân sách Nhà nước 4 tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho hơn 500 cán bộ công nhân viên, tăng gần 100 lao động...

Có được thành công như ngày hôm nay, ngoài phương châm tạo uy tín bằng chính sách chất lượng sản phẩm, Công ty còn thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

xuong san xuat bao bi 
Xưởng sản xuất bao bì của Công ty.

Ông Quách Cao Mùi, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Người lao động ở đây được đóng bảo hiểm xã hội, y tế, nâng cao tay nghề và hưởng đầy đủ các chế độ khác do Nhà nước quy định. Thu nhập của người lao động được bảo đảm tăng năm sau cao hơn năm trước. Tại Công ty có nhà ăn tập thể thoáng mát, sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường và điều kiện an toàn thực phẩm. Các bữa ăn giữa ca đều đáp ứng đủ lượng và đảm bảo về chất cho sức khoẻ người lao động. Đặc biệt, trong tháng 4 vừa qua, Công ty đã quyết định tăng thêm thu nhập cho Công nhân với mức trung bình 300.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ thêm 150.000 đồng/người/tháng cho những công nhân ở xa phải thuê nhà…”.

Tại Phú Giang, nhân lực được coi là nguồn tài sản quý giá nhất nên đơn vị thường xuyên thực hiện chiến lược tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; định kỳ kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo hộ lao động, tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh lao động. Cùng với đó, đơn vị luôn khuyến khích, động viên người lao động tự thể hiện bản thân; tạo sân chơi lành mạnh như thể thao, văn hoá, tổ chức các sự kiện nhằm củng cố tình đoàn kết, sự hiểu biết giữa các cá nhân trong tổ chức, tạo một không khí vui tươi sôi nổi góp phần nâng cao tinh thần làm việc cho người lao động.

Nhằm động viên và giúp cho người lao động yên tâm công tác, Công ty còn trích từ quỹ phúc lợi khen thưởng cho con em cán bộ công nhân đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp; tặng quà Tết thiếu nhi… Những đãi ngộ, sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trên đã giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với Công ty.

Anh Phạm Xuân Thức, đoàn viên Công đoàn Công ty tâm sự: “Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ mất để lại tài sản duy nhất là căn nhà cấp 4 xập xệ bị đổ, tôi không có nhà phải ở nhờ người cô và bác ruột. Biết được hoàn cảnh của tôi, năm 2012 Công đoàn Công ty đã động viên và trực tiếp hỗ trợ tôi 10 triệu đồng đồng thời đề xuất với Liên đoàn Lao động huyện và tỉnh hỗ trợ thêm kinh phí giúp tôi xây được ngôi nhà mới. Giờ đây tôi yên tâm công tác hơn và sẽ đem hết sức mình để phục vụ Công ty”.

Nhiều công nhân khác cũng khẳng định quyết tâm gắn bó với Phú Giang, coi đây như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cống hiến và phát triển. Đây chính là yếu tố giúp Phú Giang có được những thành công như ngày hôm nay và sự phát triển bền vững trong tương lai.
Bài, ảnh: Thanh Ngân
Top