khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 22/05/2013 - 13:13

Sinh nhật Bác ở Trường Sa

Ai cũng từng tham gia các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Người cha già của dân tộc ở cơ quan, đơn vị mình, nhưng ở giữa “biển trời bao la, đẹp như gấm hoa” của Trường Sa thì không phải ai cũng có được. Ngay cả gần nửa vạn người của hơn 20 đoàn công tác do Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, các địa phương cả nước tổ chức đến với Trường Sa trong năm 2012 cũng chỉ có hơn 190 người thuộc Đoàn công tác số 13 của chúng tôi mới có được vinh dự, tự hào đến bất ngờ ấy.

Một góc đảo Sơn Ca.
Một góc đảo Sơn Ca.

 
Chúng tôi rời cảng Cát Lái-thành phố Hồ Chí Minh trên con tàu HQ 571 lúc 8 giờ ngày 16-5-2012, mãi 8 giờ ngày 18-5 mới tới đảo Song Tử Tây-điểm đầu tiên của hải trình đi Trường Sa. Lần đầu đến với Trường Sa nên ai cũng háo hức, trách nhiệm với công việc và tranh thủ tối đa thời gian để lập công, thu lượm kỷ niệm cho mình, cho đoàn của mình…

Sau một ngày tất bật ở đảo Song Tử Tây, một đêm lênh đênh trên biển, sáng 19-5, chúng tôi đến khu vực đảo Sơn Ca. Chưa bao giờ tôi thấy biển đẹp đến thế. Gió hiu hiu, mặt biển lăn tăn sóng như mặt nước hồ mùa thu. Những cây bàng vuông, sồi, phi lao, muống biển… làm cho Sơn Ca xanh hơn giữa biếc xanh của biển cả… Đoàn chúng tôi phải chia hai: Đoàn 1 vào thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Ca, trưa ra tàu; Đoàn 2 đi thăm đảo chìm Đá Thị, chiều vào Sơn Ca, tối giao lưu văn hóa văn nghệ và được nghỉ lại đảo.

 Lời ca dâng Bác trên đảo Sơn Ca.
Lời ca dâng Bác trên đảo Sơn Ca.

Bị cuốn hút bởi tâm lý háo hức, tranh thủ… nên khi vào chương trình văn nghệ, khá nhiều thành viên trong Đoàn bị bất ngờ khi Trưởng Đoàn công tác số 13 và Đảo trưởng công bố chương trình mang ý nghĩa Mừng sinh nhật lần thứ 122 của Bác Hồ. Bao mệt mỏi như tan biến, khuôn mặt ai cũng rạng ngời phấn chấn… Lời ca tiếng hát giao lưu giữa Đoàn công tác với cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Ca vẫn tươi mới như hôm qua ở Song Tử Tây, nhưng đằm thắm thiết tha hơn. “Trời của ta, đất của ta…” và “Ơn Người”, đúng là “ Không xa đâu Trường Sa ơi…”, Trường Sa “Vẫn đứng hiên ngang giữa sóng cồn, bão dạt”… Các Nghệ sĩ Ưu tú Huỳnh Tấn Minh, Dương Khánh Hòa; 5 ca sĩ, nhạc công của Trung tâm Văn hóa-thông tin tỉnh Bắc Ninh… đều hát hết mình. Bởi theo họ, đem lời ca tiếng hát đến với Trường Sa đã là một vinh dự lớn lao, nhưng lời ca dâng Bác đúng ngày sinh nhật ở giữa Trường Sa sẽ là niềm tự hào và là kỷ niệm thiêng liêng nhất của đời mình. Chúng tôi cũng thế, cháy hết mình vào cuộc sinh hoạt tập thể hiếm hoi và không bao giờ muốn “giã bạn”.

Trên tàu HQ 571, ngay từ đầu chiều, ở ca-bin, trong các phòng sinh hoạt tập thể và trên boong tàu đều có các hoạt động mừng sinh nhật Bác của các thành viên không được ở lại đảo. Buổi tối, cả tàu bồi hồi, chộn rộn niềm vui khi được xem phim tư liệu về Bác. Rồi lời ca tiếng hát của “các ca sĩ không chuyên” cứ vang vọng khắp trùng khơi…

Hải trình: Thành phố Hồ Chí Minh- Trường Sa- thành phố mang tên Người, trong 11 ngày đêm, tàu HQ 571 đưa chúng tôi đã vượt cả ngàn hải lý, đến thăm nhiều điểm đảo và nhà dàn DK. Ở nơi nào, hình ảnh Bác với chòm râu trắng như cước, trong chiếc mũ Hải quân và nụ cười hiền hậu luôn dõi theo rất đỗi gần gũi và ấm áp đến diệu kỳ… Bác là niềm tin, dũng khí động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa vượt qua khó khăn, gian khổ, hy sinh; động viên nhân dân cả nước chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, dựng xây non sông gấm vóc Việt Nam tươi đẹp hơn.
Khắc Tuấn-BBN
Top