khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 18/06/2013 - 10:52

Siêu trộm bị bắt vì sử dụng túi xách của nạn nhân

Sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, Chung liền bán chiếc máy tính còn giữ lại chiếc túi xách làm kỉ niệm. Không ngờ khi hắn lang thang trên một số tuyến xe buýt để xem trộm cắp thì gặp khổ chủ.

Trưa 15/12/2012, Mai Văn Chung (tức Mai Xuân Chung, SN 1947, trú ở khu 4, phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đón xe buýt từ thành phố Bắc Ninh sang Hà Nội chơi. Trên đường đi, đối tượng lân la làm quen với cô gái chỉ bằng tuổi con cháu mình tên Phạm Quỳnh Nga, ở quận Tây Hồ, Hà Nội.


Do sức khỏe yếu, Mai Văn Chung được ngồi trả lời thẩm vấn của tòa


Đến điểm trung chuyển xe buýt Long Biên, Chung ra sức nài nỉ cô gái cùng đối tượng ghé vào một quán cà phê ở gần đó nghỉ giải lao. Tại quán cà phê này, lợi dụng lúc chị Nga đi vệ sinh, Chung liền cuỗm luôn chiếc túi xách bên trong có chiếc máy tính xách tay và một số đồ dùng cá nhân của cô gái, rồi nhảy lên xe buýt trở lại Bắc Ninh. Sau đó, đối tượng bán chiếc máy tính xách tay của nạn nhân lấy 4,2 triệu đồng. Riêng chiếc túi xách của chị Nga, Chung giữ lại làm vật “kỷ niệm” và sử dụng hàng ngày.

Ít ngày sau, đối tượng lại lang thang trên một số tuyến xe buýt để xem có người nào sơ hở thì trộm cắp tài sản lấy tiền ăn tiêu. Khoảng 7h ngày 19/12/2012, khi Chung đang đeo chiếc túi của chị Nga trên người và vật vờ tại một điểm xe buýt ở quận Cầu Giấy thì tình cờ “chạm mặt” khổ chủ mất tài sản. Nhận ra “người quen” cùng chiếc túi thân thuộc của mình, chị Nga lập tức cùng một số người đưa Chung vào trụ sở công an. Quá trình điều tra, Mai Văn Chung thừa nhận hành vi phạm tội của đối tượng như nêu trên. Lật lại quá khứ của tên trộm, cơ quan công an còn làm rõ, Chung đã có 5 tiền án, 6 tiền sự, trong đó phần lớn là tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với hành vi trộm cắp chiếc máy tính trị giá 10 triệu đồng, ngày 28/3 vừa qua, Mai Văn Chung đã bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 18 tháng tù giam. Không chấp nhận mức án đó, đối tượng làm đơn kháng cáo để được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm qua (14/6), TAND TP Hà Nội cho rằng không có cơ sở để rút ngắn thời hạn chấp hành hình phạt tù đối với bị cáo. Từ đó, HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án cùng các quyết định khác tại bản án sơ thẩm của TAND quận Hoàn Kiếm đã áp dụng đối với “siêu trộm” này.
Nguồn : An Ninh Thủ Đô
Top