khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 21/06/2013 - 13:59

Hội LHPN tỉnh: Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật

Ngày 20-6, Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật trực thuộc Hội LHPN Bắc Ninh và giao ban Mạng lưới tư vấn viên, cộng tác viên.

ra mat trung tam tu van phap luat tinh bac ninh
 Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật và đội ngũ CTV, tư vấn viên ra mắt

Trung tâm Tư vấn pháp luật được thành lập theo Quyết định số 42/QĐ-BTV, ngày 6-3-2013 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở đặt tại tầng 2- Hội LHPN tỉnh. Trung tâm hoạt động theo quy chế của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, chịu sự quản lý trực tiếp của Ban Thường vụ Hội LHPN và hướng dẫn nghiệp vụ của Sở Tư pháp. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm Giám đốc, Phó Giám đốc, 4 Tư vấn viên Pháp luật, kế toán và 21 cộng tác viên pháp luật. Bà Phạm Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách luật pháp Hội LHPN tỉnh được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm.

Trung tâm Tư vấn pháp luật đi vào hoạt động nhằm kết nối Trung tâm tư vấn của Hội với các Trung tâm, các cơ sở, ngành chức năng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ. Cụ thể: Tư vấn pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến hôn nhân và gia đình; tham gia tố tụng để đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho hội viên phụ nữ có yêu cầu; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật lưu động ở cơ sở các, quy định pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; xây dựng đường dây nóng tư vấn pháp luật cho phụ nữ, trẻ em về hôn nhân và gia đình; phòng, chống mua bán người; phòng, chống bạo lực gia đình…; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn pháp luật trong hệ thống Hội thông qua các lớp tập huấn của Trung tâm; tổ chức các hoạt động khác phục vụ cho việc trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật thông qua các nguồn lực khai thác của Trung tâm…

Tại lễ ra mắt, Trung tâm họp giao ban Mạng lưới tư vấn viên, cộng tác viên để thảo luận, thống nhất Quy chế hoạt động của mạng lưới thông tin, xây dựng kế hoạch hoạt động của Trung tâm.
H.Đ - BBN
Top