khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 05/07/2013 - 13:37

Lừa bạn gái ra nước ngoài bán vào động mại dâm

Ngày 25-6, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 4 đối tượng về hành vi mua bán người. Đáng chú ý, trong số đó có đối tượng vì cần tiền tiêu sài đã lừa bạn gái của mình ra nước ngoài bán vào động mại dâm.


Theo hồ sơ vụ án, Nông Văn Hoàng, 27 tuổi ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn có quen biết với Ân Văn Thành, 31 tuổi và Trần Văn Sơn, 19 tuổi cùng ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang trong thời gian cùng làm thuê tại Quảng Đông, Trung Quốc. Khoảng cuối tháng 7-2012, khi biết tin Thành chuẩn bị về Việt Nam, Hoàng đã chủ động liên lạc và đề nghị Thành về Việt Nam tìm xem có phụ nữ trẻ tuổi đưa sang Trung Quốc để làm gái bán dâm sẽ được chia tiền hoa hồng. Thành đồng ý, rồi về nói lại với Sơn. Sau đó Sơn đã điện thoại cho bạn cùng quê là Nguyễn Văn Minh, 19 tuổi bàn cách đưa bạn gái của Minh là chị Phạm Thị L, ở thành phố Bắc Ninh sang Trung Quốc để bán làm gái mại dâm.

Theo đó, bọn chúng nói dối sẽ đưa Ly cùng Minh sang Trung Quốc làm việc ở Công ty có thu nhập cao. Ly tưởng thật, lại có Minh là người yêu đi cùng nên đã về nhà thu xếp công việc gia đình và cùng Minh đi sang Trung Quốc làm ăn.

Sáng 10-8-2012, Thành, Hoàng, Minh đưa chị L đi bộ theo đường mòn sang Trung Quốc, sau đó bán chị cho một động mại dâm.

Đến cuối tháng 9-2012, chị L bỏ trốn và liên lạc được về với gia đình, kể mọi việc xảy ra cho gia đình biết. Ngày 30-10-2012, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, chị L đã được đưa về nước. Gia đình người bị hại đã làm đơn tố giác đến chính quyền địa phương và 4 đối tượng trên bị bắt sau đó.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của các đối tượng, Hội đồng xét xử đã tuyên 4 bị cáo trên phạm tội mua bán người, phạt Nông Văn Hoàng 10 năm tù, Ân Văn Thành 9 năm tù. Do Nguyễn Văn Minh và Trần Văn Sơn lúc phạm tội chưa thành niên nên lần lượt bị phạt 6,5 và 5 năm tù. Ngoài ra, Chu Văn Phòng, 21 tuổi ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn xử phạt 18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm do biết rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trên nhưng không trình báo với các cơ quan chức năng.
Ngô Tuấn - BBN
Top