khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ bẩy, 06/07/2013 - 11:31

Động bay dưới lòng đất của trùm giang hồ khét tiếng

Cạnh bờ sông là một ngôi nhà nữa của Hoàn. Bên trên thì chỉ lúp xúp như túp lều, nhưng bên dưới hắn xây một căn hầm rất kiên cố, đẹp với dàn âm thanh cực kỳ hiện đại. Đây là “phòng bay” thứ 3, rất hay được Hoàn sử dụng cho con nghiện đến bay “lắc” vì nó vắng vẻ hơn cả


Biến bạn thân, vợ... trở thành lá chắn sống

Nói về đối tượng Nguyễn Văn Hoàn, tức Thụ Loan (48 tuổi), người dân phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh chẳng ai lạ và cũng chẳng ai dám dây với hắn.

Bởi Hoàn là đối tượng hình sự cộm cán. Lúc nào trong người hắn cũng có vũ khí nóng, thậm chí đi bộ cũng đeo AK báng gấp bên người cho “oai”. Có dịp Tết đến, hắn còn bắn nguyên 2 băng đạn AK lên trời để nổ… thay pháo. Có người còn kể rằng, Hoàn chơi ngông, khi đến lễ ở Đền Bà chúa Kho, hắn mang theo 2 đĩa lễ, bên cạnh một đĩa đựng kẹo, còn cả một đĩa đựng… ketamin (ma túy tổng hợp).
động lắc, bay lắc, dưới lòng đất, giang hồ, khét tiếng, Trần Văn Hoàn

Năm 1982, Hoàn tham gia vào một vụ gây rối trật tự công cộng, bị bắt đi cải tạo 1 năm. Đến năm 1989, Hoàn tiếp tục phạm tội cướp tài sản, bị tòa tuyên án 2 năm tù giam.

Ra tù, y lại bị bắt về hành vi đột nhập kho vật tư, trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa; tàng trữ trái phép súng AK quân dụng. Tổng hợp hình phạt 2 tội danh trên là 8 năm 6 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, trở về địa phương, y tiếp tục bị xử phạt về hành vi cố ý gây thương tích, có lần còn vác dao đâm một đồng chí Công an tỉnh Bắc Ninh.

Theo các điều tra viên của Phòng 6, Cục C47, đối tượng Nguyễn Văn Hoàn là một kẻ phạm tội lì lợm, quanh co và chầy cối trong việc khai báo hành vi phạm tội.

Dù có tiếng là “chiều chuộng” đệ tử, chiến hữu bạn bè thân nhưng Hoàn cũng sẵn sàng cư xử cực kỳ côn đồ với chính những người này. Trong đó, có trường hợp Hoàng Văn Hải, 44 tuổi, trú tại huyện Tiên Du (Bắc Ninh).

Vì Hải cùng Hoàn chung vốn mở nhà hàng karaoke và mua bán cây cảnh từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội nên Hoàn có góp cho Hải 2,5 tỷ đồng. Đột nhiên Hoàn không muốn làm ăn chung nữa nên đòi lại tiền. Dù đã nhiều lần nói với Hoàn cho Hải thời gian thu xếp nhưng gã vẫn không đồng ý.

Tối 3/5/2012, Hoàn gọi điện thoại bảo Hải đến phòng nhạc của Hoàn ở khu Cổ Mễ có việc. Tới nơi, Hoàn cho đệ tử chốt chặt cửa rồi lên tiếng đòi nợ. Thấy Hải phân trần rằng số tiền 2,5 tỷ đồng đó có 1 tỷ là tiền Hoàn góp vốn mở quán karaoke, còn 1,5 tỷ đồng Hoàn đã mua căn nhà sàn của Hải trị giá 4 tỷ đồng nên xin đặt lại chiếc ôtô BMW X5, hôm sau sẽ chồng tiền đủ, Hoàn vẫn nhất định không đồng ý.

Khi thấy Hải nói đến việc Hoàn còn mua bộ sập trị giá 1 tỷ đồng cùng một số thiết bị khác khoảng 400 triệu đồng của Hải mà chưa trả tiền, Hoàn cũng vẫn cho nhốt Hải. Suốt ngày hôm đó, Hoàn cùng đám đàn em dùng búa đinh liên tục đánh đập, ép viết giấy nhận nợ. Chỉ đến khi vợ anh Hải là chị Nguyễn Thị Oanh làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an, Hoàng Văn Hải mới được giải cứu.

Khi cơ quan tiến hành khám xét và thu giữ tại nhà hắn rất nhiều loại ma túy và dụng cụ sản xuất ma túy, Hoàn vẫn chày cối không nhận, rồi quay sang đổ thừa cho người vợ đang chung sống với mình là Nguyễn Thị Lân.

tang vat vu khi bi thu giu tai nha nguyen van hoan
Tang vật (vũ khí và một số dụng cụ sản xuất ma túy) thu giữ tại nhà Nguyễn Văn Hoàn.

Hoàn khai rằng, nhà hắn mới xây, hắn liên tục vắng mặt, nhà chỉ có vợ hắn, các con và Bùi Quang Sơn (Sơn và Hoàn quan hệ xã hội). Sơn được Hoàn giao cho xe ôtô Kia Morning để đưa đón các con Hoàn đi học. Hoàn một mực khẳng định, tất cả ma túy các loại, các dụng cụ và máy dập viên nén để sản xuất ma túy là của Sơn mang đến, Hoàn không biết. Hắn cạn tình khai chỉ có vợ hắn ở nhà cùng Sơn sản xuất ma túy nên Lân sẽ biết rõ.

Theo chị Lân, Hoàn vốn rất cục tính và côn đồ ngay cả với vợ con. Về nhà mới ở được ít ngày thì chị Lân liên tục bị Hoàn đuổi ra khỏi nhà, không cho ở. Chị Lân phải đi ở nhờ nhà người thân. Trong những ngày ở nhà cùng các con, cứ đêm về khuya và gần sáng, chị Lân thấy Hoàn đi về cùng một số người (không biết là ai), nói chuyện rì rầm, làm gì đó lục đục.

Chị Lân không biết và không dám hỏi, bởi nếu hỏi thì chị biết Hoàn cũng không nói, thậm chí còn đấm đá và chửi bới vì cho rằng vợ dám theo dõi hắn. Còn về tên Bùi Quang Sơn, chị Lân chỉ gặp có 1 đến 2 lần. Chị không hề biết về việc máy móc và ma túy của Hoàn. Tuy nhiên, theo chị Lân cho biết, nhà của vợ chồng chị chỉ có 3 chùm chìa khóa, chỉ có 2 vợ chồng sử dụng, ngoài ra không bao giờ giao cho người khác.

Theo các điều tra viên, ngôi nhà mới xây là thuộc quyền sở hữu của vợ chồng Hoàn, nó lại có lối trèo lên cầu thang tầng tum rất nhỏ (kích thước khoảng 55x60cm), người lớn trèo lên rất khó khăn. Việc đưa máy dập viên ma túy lên tầng tum phải có nhiều người mới đưa lên được với thời gian rất lâu, các hoạt động tổ chức sản xuất ma túy cũng phải diễn ra trong thời gian dài… Do vậy, cơ quan điều tra bác bỏ lời khai của Hoàn cho rằng ma túy, dụng cụ và máy dập ma túy của Bùi Quang Sơn mang đến để sản xuất ma túy là không có căn cứ.

Sản xuất ma túy tổng hợp, xây phòng để bay “lắc”

Chẳng có nghề nghiệp gì cụ thể nhưng Hoàn có đến 3 ngôi nhà cách nhau khoảng 200m trên địa bàn phường Vũ Ninh. Ngôi nhà chính gia đình hắn ở là biệt thự rất đẹp, nằm ngay mặt đường. Nơi này, hắn chỉ để vũ khí nóng là một số loại súng, lựu đạn và là nơi tàng trữ ma túy và các dụng cụ dùng để dập thuốc lắc.

Một ngôi nhà khác có địa thế lùi vào phía bên trong, Hoàn gọi là “nhà bay” vì hắn đã cho xây 2 phòng “bay”, mỗi phòng rộng khoảng 40-50m2. Xa hơn chút, cạnh bờ sông là một ngôi nhà nữa của Hoàn. Bên trên thì chỉ lúp xúp như túp lều, nhưng bên dưới hắn xây một căn hầm rất kiên cố, đẹp với dàn âm thanh cực kỳ hiện đại.

Đây là “phòng bay” thứ 3, rất hay được Hoàn sử dụng cho con nghiện đến bay “lắc” vì nó vắng vẻ hơn cả và mọi âm thanh, dù có ầm ĩ ra ngoài thì cũng chỉ hướng ra bờ sông vắng…

Hắn đã cho xây 2 phòng nhạc, được xây dựng và trang bị nội thất hệt như vũ trường, là nơi chuyên phục vụ cho dân “lắc”. Phòng nhạc nhỏ, Hoàn thuê Nguyễn Doãn Hường, một bạn tù của Hoàn tại trại giam ở Thanh Hóa quản lý, còn phòng nhạc lớn thì giao cho Bùi Quang Sơn quản lý.

Cứ mỗi lượt khách đến, phải nộp cho Hoàn 50 ngàn đồng gọi là lệ phí. Khách đến phòng nhạc của Hoàn đương nhiên chỉ để “lắc”, ma túy tổng hợp có thể do khách mang đến, hoặc nếu khách có nhu cầu sử dụng thì Hoàn chuyển cho Hường và Sơn cung cấp.

Theo lời khai của Hường, tại phòng nhạc nhỏ do anh ta quản lý, mỗi tối Hoàn bỏ ra 20 viên ma túy tổng hợp vào một cái đĩa, thường gọi là kẹo hoặc ngựa, có viên màu hồng, có viên màu trắng, trên các mặt thuốc có in hình chữ W, để công khai ngay trước mặt, chỗ Hường ngồi chạy nhạc để khách ra vào đều nhìn thấy. Nếu khách nào có nhu cầu sử dụng thì tự lên lấy, khi ra về trả tiền cho Hoàn mỗi viên 200 ngàn đồng.

dan em cua hoan bi bat giu
Trùm côn đồ Nguyễn Văn Hoàn và một số đàn em bị bắt.

Kho vũ khí và cuộc vây bắt tên “Chí Phèo”

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu điều tra và xử lý triệt để về đối tượng Nguyễn Văn Hoàn, kèm theo đó là thư kiến nghị của công dân về những hành vi ngang tàng, coi thường pháp luật của đối tượng này, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục C47 đã giao nhiệm vụ cho Phòng 4 tiến hành xác minh. Những trinh sát tinh nhuệ nhất của Phòng 4 ngay sau đó đã có mặt ở Bắc Ninh, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra về đối tượng Hoàn.

Nhiều đêm trắng, các trinh sát phải hóa trang ngồi ở triền đê, cạnh những ngôi nhà của Hoàn để theo dõi quy luật hoạt động của hắn và đám dân chơi đến “bay, lắc” tại đây.

Nhưng để bắt được y không phải dễ. Hoàn có ba nhà cách nhau không xa ở cùng khu Cổ Mễ, lại luôn có đám đệ tử bặm trợn túc trực, sẵn sàng bảo vệ “đại ca” khi có “biến”.

Khi biết thông tin Công an đang điều tra, truy xét, Hoàn rất ít khi ra khỏi nhà, chỉ vào ban đêm mới di chuyển từ nhà này sang nhà khác để chơi với bọn đàn em; hơn nữa, các ngôi nhà được thiết kế khép kín, hay khóa trái cổng và cửa, có nhiều tầng hầm... nên việc vây bắt Hoàn cực kỳ khó khăn, chỉ sơ suất nhỏ hoặc bị lộ thì hậu quả khó lường.

Tối 8/6, các lực lượng lại có mặt để chờ cơ hội bắt giữ đối tượng. Chỉ có 8 trinh sát trẻ, giỏi võ thuật và kinh nghiệm chiến đấu thuộc C47, C51, PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh và lính đặc nhiệm của PC64 Công an tỉnh Bắc Ninh áp sát vòng trong. Đến nửa đêm, Hoàn ra khỏi nhà, găm khẩu súng K59 trong người, đi bộ đến “nhà bay”.

1 giờ sáng 9/6/2012, Hoàn cùng một đàn em trở về nhà bằng xe máy phân khối lớn. Đúng lúc y thò tay qua lỗ cửa, các trinh sát đặc nhiệm, hình sự nhanh như chớp bắn súng bắn lưới, phủ ụp lên người đối tượng.

Sau đó, các trinh sát khác ập đến, nhanh chóng đè Hoàn xuống đất, bắt giữ. Biết đã sa lưới, tên Hoàn rống lên, quẫy đạp.

Khám người Hoàn, các trinh sát thu được 1 khẩu súng K59, 2 băng tiếp đạn trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng, đồng thời chuyển đối tương lên ôtô rời khỏi hiện trường; lúc này hơn 100 cán bộ, chiến sĩ được lệnh phong tỏa ba ngôi nhà của Hoàn.

Tiến hành khám xét nhà Hoàn, cơ quan Công an đã thu giữ thêm nhiều tang vật khác, gồm: 1 bánh heroin, 3kg ma túy tổng hợp; 4 khẩu súng; 1 quả lựu đạn; 146 viên đạn; trên 1,5 tỷ đồng tiền mặt; 3.600 USD; 2 xe ôtô, 1 xe máy phân khối lớn và nhiều tang vật khác (trong đó có cả máy nén thuốc lắc và một số viên thuốc lắc đang dập dở, có logo hình chữ V, chữ M…) Tại cơ quan điều tra, khi được hỏi về nguồn gốc “kho” vũ khí cất trong nhà, Hoàn khai một số mới “nhặt được” ở dốc cầu Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh trong lần đi ăn đêm cuối tháng 5, đầu tháng 6/2012; khẩu súng K59 cũng “nhặt được” khi Hoàn còn là bộ đội đóng quân ở Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang năm 1985; số còn lại của bạn bè, hoặc của ai đó mà y không nhớ nổi.
động lắc, bay lắc, dưới lòng đất, giang hồ, khét tiếng, Trần Văn Hoàn
Một số đàn em của Hoàn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cũng đã khởi tố Nguyễn Văn Hoàn cùng 5 đối tượng là Hoàng Mai Trường (tức Báo Kế, 38 tuổi, ở khu vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn, đối tượng có một tiền sự); Nguyễn Tiến Long (tức Long Lợi, 44 tuổi, ở khu 3, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, đối tượng có một tiền án, một tiền sự); Nguyễn Quang Ngọc (44 tuổi, ở phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, có ba tiền án); Đỗ Duy Lợi (34 tuổi, ở phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Hiếu (tức Hiếu Tài, 50 tuổi, ở khu Niềm Xá, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, có bốn tiền án, hai tiền sự) về tội giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ vũ khí quân dụng và tiếp tục điều tra, làm rõ những hành vi phạm tội khác của trùm giang hồ.

Đến cuối tháng 5/2013, cơ quan CSĐT đã có kết luận phần 2 vụ án, chuyển Viện KSND tối cao truy tố đối tượng Nguyễn Văn Hoàn về 2 tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Doãn Hường và Nguyễn Tiến Long về tội mua bán trái phép chất ma túy. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ: Hành vi tổ chức sản xuất ma túy tổng hợp, vì đối tượng Bùi Quang Sơn đang bỏ trốn; tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong 2 phòng nhạc của Hoàn…
(Theo Cảnh sát toàn cầu)
Top