khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 31/07/2013 - 09:01

Tướng Mỹ: Sự hung hăng của Trung Quốc là một nguy cơ

Những hành động gần đây của Trung Quốc trong đòi hỏi chủ quyền biển đảo tại biển Hoa Đông và Biển Đông có thể dẫn đến những “toan tính sai lầm”, đồng thời cũng là thời cơ để Washington tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực.

Những hành động gần đây của  Trung Quốc trong đòi hỏi chủ quyền biển đảo tại Biển Đông và biển Hoa Đông có thể dẫn đến những “toan tính sai lầm”, đồng thời cũng là thời cơ để Washington tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực.

Tướng Herbert Carlisle. Ảnh: Philstar


Theo tướng Carlisle, việc làm của Trung Quốc cũng sẽ tạo cho Mỹ cơ hội tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực: “Lối hành xử hiếu chiến trên thực tế đã làm các nước bạn bè (của Mỹ) xích lại gần Mỹ hơn. Họ dựa vào sự hiện diện của chúng tôi tại khu vực này để tạo thế cân bằng trước Trung Quốc”. Ông lấy dẫn chứng việc Mỹ và Phillipines nhất trí sẽ đẩy mạnh đàm phán về hợp tác quân sự.
Ông Carlisle tin tưởng rằng, chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các bước đi trong chiến lược chuyển trọng tâm sang khu vực châu Á, bất chấp ngân sách quốc phòng hiện đứng trước nguy cơ bị cắt giảm. Lầu Năm góc đã rất nỗ lực trong việc tăng cường luân chuyển lực lượng trên khắp châu Á. Ngoài số máy bay F-22 được triển khai từ trước, Mỹ cũng sẽ điều chuyển máy bay do thám không người lái Global Hawk tới khu vực này. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác định, căn cứ nước ngoài đầu tiên dành cho loại máy bay tiêm kích hiện đại bậc nhất F-35 sẽ được xây dựng tại châu Á.
Theo baotintuc.vn
Top