khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 30/08/2013 - 17:22

Tàn cuộc rượu, bạn bè giết nhau

Mời thêm bạn uống rượu cho vui nhưng sau đó mất tự chủ do những hành vi gây gổ của bạn khi say rượu, ba thanh niên đã phạm tội Giết người.

Các bị cáo tại phiên tòa.

 

Tối 30-12-2012, Nguyễn Xuân Lập (32 tuổi) và em ruột Nguyễn Xuân Quý (30 tuổi) cùng Nguyễn Thế Học (30 tuổi) Nguyễn Thế Cương (27 tuổi) đều trú tại thôn Ngọc Khám, Gia Đông (Thuận Thành) tổ chức uống rượu tại trang trại của gia đình. Để có thêm bạn rượu, Qúy mời 3 bạn cùng thôn là Như Anh Văn (32 tuổi) cùng Toàn, Tùng. Đến khoảng 22h thì cuộc uống rượu kết thúc, chỉ còn lại Qúy, Lập, Cương và Văn.

Ngà ngà say, Văn rủ Lập sang nhà bạn là chị Dung chơi. Khi sang đến nơi, Văn đập cửa bảo chị Dung không mở cửa sẽ phá nhà. Thấy vậy, Lập đèo Văn về trang trại. Về trang trại một lúc, Văn lại bảo Cương đèo sang nhà chị Dung. Sang đến nơi, Văn lại nói tục nên chị Dung không tiếp nên cả hai cùng về trang trại. Khi về đến trang trại Văn đập phá đồ đạc, thách thức mọi người đánh Văn. Thấy vậy, Lập và Quý lao vào giữ chân tay đẩy Văn ra ngoài. Trong lúc Qúy và Lập đang giữ chân tay Văn để đẩy ra ngoài thì Cương, do bực tức trước thái độ chửi bới xúc phạm, đập phá đồ đạc của Văn, chạy vào bếp lấy dao gấp đâm liên tiếp 12 nhát vào bụng và ngực Văn. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Văn thoát chết nhưng phải  chịu thương tật 70,6%.

Trong phiên tòa hình sự do TAND tỉnh tổ chức vừa qua, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thế Cương 5 năm tù, Nguyễn Xuân Lập, Nguyễn Xuân Quý, mỗi bị cáo 30 tháng tù về tội Giết người và phải bồi thường cho bị hại 92 triệu đồng.

PV
Top