khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 23/09/2013 - 09:04

Thành công và hạn chế qua Đại hội TDTT cấp huyện

Đến nay, 8 huyện, thị xã, thành phố và 2 ngành Công an, Quân sự đã tổ chức Đại hội TDTT. Có thể khẳng định, bằng sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành; sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân các Đại hội đã thành công tốt đẹp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đồng chí Nguyễn Đương Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT cấp tỉnh khẳng định: Đại hội TDTT các huyện, thị xã, thành phố và 2 ngành đã được tổ chức thành công, bảo đảm đúng quy định. Ưu điểm nổi bật được thể hiện qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức Đại hội và công tác tuyên truyền. Số môn cũng như chất lượng các nội dung thi đấu đều được nâng lên so với Đại hội trước.

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Quế Võ.


Trong quá trình tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện, ngành, các đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo toàn diện, sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt sự vào cuộc sát sao, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và ngành. Các Đại hội TDTT thực hiện đúng nguyên tắc, quy định của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức tỉnh đề ra. Vai trò, trách nhiệm của các thành viên BCĐ, BTC được phát huy trong việc tham mưu ban hành văn bản, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, luôn sát cánh cùng với cấp huyện, ngành tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong khâu tổ chức cũng như các khâu chuẩn bị.

Một thành công nữa của Đại hội TDTT ở các huyện, ngành là nhờ đẩy mạnh tuyên truyền nên đã tạo khí thế sôi nổi và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Hầu hết các Đại hội TDTT các huyện, thị xã đều huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia trong các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng hay đến cổ vũ thi đấu. Nhiều lễ khai mạc, môn thi đấu thu hút hằng nghìn người dân cổ vũ. Điển hình nhất là trận chung kết bóng đá tại Đại hội TDTT thành phố Bắc Ninh diễn ra tại sân vận động phường Đại Phúc thu hút hằng nghìn khán giả cổ vũ. Hay như trận chung kết bóng chuyền giữa hai đội Quỳnh Phú và Giang Sơn tại Đại hội TDTT huyện Gia Bình có hằng trăm khán giả đến sân Ban CHQS huyện, nơi diễn ra trận đấu, để gieo hò, cổ vũ…

Trong công tác tổ chức, các Đại hội đã có cách làm sáng tạo, chỉ đạo khoa học, phù hợp với thực tiễn như trang trí lễ đài hay lựa chọn những màn đồng diễn, những tiết mục đặc sắc của các cơ sở để biểu diễn tại Đại hội TDTT cấp huyện trong ngày khai mạc; huyện Thuận Thành, Yên Phong kết hợp tổ chức các chương trình văn nghệ… tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Về số môn và nội dung thi đấu đã được nâng lên rõ rệt. Các huyện, thị xã, ngành đều tổ chức ít nhất từ 8 môn trở lên. Nhiều huyện, thị xã, thành phố và ngành đã chọn lựa những môn truyền thống và mũi nhọn như: Kéo co, đá cầu, vật dân tộc… góp phần gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống. Giải thưởng các môn thi đấu tại Đại hội cũng tăng cao vừa tạo sự khích lệ, vừa tạo sự ganh đua, quyết liệt trong mỗi nội dung thi đấu. Nhìn chung, các nội dung thi đấu đều có chất lượng cao hơn so với các kỳ Đại hội trước.

Tuy nhiên, Đại hội TDTT cấp huyện, ngành vẫn còn một số hạn chế nhất định như: Việc triển khai thực hiện các văn bản của BCĐ, BTC cấp tỉnh tại một số nơi còn chậm, dẫn đến tổ chức thực hiện còn lúng túng khó khăn. Một số đơn vị tổ chức các nội dung thi đấu còn kéo dài thời gian, không tập trung; lựa chọn địa điểm khai mạc xa khu dân cư nên thu hút chưa nhiều người dân đến dự và cổ vũ; lễ khai mạc tại một số huyện chưa thể hiện rõ những nét văn hóa đặc trưng. Có huyện tổ chức lễ khai mạc trên đường nhưng vấn đề an toàn giao thông chưa bảo đảm tốt, còn để phương tiện giao thông đi qua khán đài trong lễ khai mạc, gây phản cảm và mất an toàn. Bên cạnh đó, do nhiều nguyên nhân nên việc huy động các nguồn xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu chưa nhiều.

Hiện nay, các nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII đã bắt đầu. Thành công của Đại hội TDTT cấp huyện, ngành sẽ là bài học, là điều kiện để tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII.

Lê Đại-Đức Qúy
Top