khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 27/09/2013 - 15:59

Bắn súng không trúng vẫn phạm tội Giết người

TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm đối với Nguyễn Sỹ Sáng (ảnh), sinh năm 1994 ở Ngư Đại, Đại Xuân, Quế Võ về hai tội danh Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, bố của Sáng là ông Nguyễn Khắc Phàm, sinh năm 1972, nợ Nguyễn Đăng Hoan, sinh năm 1995 ở Ngư Đại, Đại Xuân 2 triệu đồng. Tối ngày 30-1-2013, ông Phàm đến nhà Hoan để nói chuyện về công nợ. Sáng đưa ông Phàm đi. Đến nơi, ông Phàm vào nhà Hoan nói chuyện còn Sáng đứng ngoài cổng đợi. Khi thấy trong nhà to tiếng, Sáng bỏ về, ra cánh đồng lấy khẩu súng Calip (một loại súng săn, bắn đạn hoa cải Sáng nhặt được trước đó và cất giấu trong lều chăn vịt) đã cưa lòng và đến nhà Hoan. Lúc này, Hoan gọi 2 người anh họ là Nguyễn Văn Thao sinh năm1985 và Nguyễn Văn Thức sinh năm 1983 đến. Sáng đã bắn một phát súng về phía anh Thức nhưng đạn không trúng vào người anh Thức. Bắn xong, khẩu súng của Hoan bị vỡ làm 3 mảnh, Hoan bỏ về lều chăn vịt. Cùng trong tối đó, Hoan đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, sau phần tranh tụng căng thẳng giữa luật sư và kiểm sát viên về việc có hay không có tội danh Giết người, HĐXX kết luận: Việc anh Thức không chết là hậu quả ngoài ý muốn của Sáng nên Sáng vẫn phạm tội Giết người với hình phạt 9 năm tù giam. Với súng săn Calip đã cưa nòng, có tính năng tác dụng sát thương tương tự như vũ khí quân dụng nên Sáng phạm thêm tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng với hình phạt 1 năm tù giam. Tổng hợp hình phạt, Sáng phải chịu 10 năm tù giam.

PV
Top