khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 27/09/2013 - 16:02

Hậu quả tất yếu của việc hành xử bất chấp pháp luật

Bức xúc về việc một người cùng thôn bị đâm trọng thương, rất nhiều người dân thôn Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong đã đuổi đánh, bắt giữ thủ phạm. Hai người đi cùng nhóm với thủ phạm cũng bị bắt giữ và đánh đập. Không chỉ dừng lại ở đó, những người này còn cản trở lực lượng công an giải quyết, không cho đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. 8 đối tượng phải ra tòa là hệ quả tất yếu của lối hành xử bất chấp pháp luật.

Bị cáo Sơn (ngồi) cùng các bị cáo khác tại tòa.


Theo cáo trạng, sáng 22-2-2013, Trịnh Văn Sơn (sinh năm 1982, ở thôn Lạc Trung, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong) với 3 người cùng thôn là Ngô Văn Tưởng (sinh năm 1984), Ngô Đức Thuận sinh năm 1982, Nguyễn Duy Hùng sinh năm 1979, đến ăn sáng tại thôn Ấp Đồn. Tại quán ăn, nhóm của Sơn xô xát với nhóm của anh Lê Văn Kết sinh năm 1978, trú tại thôn Ấp Đồn. Sơn chạy ra quán bán thịt lợn cướp một con dao chọc tiết lợn, quay lại đâm anh Kết, làm anh Kết ngã gục, ngất xỉu. Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Kết thoát chết nhưng bị thương tật với tỷ lệ 82,7%.

Sau khi đâm anh Kết, Sơn bỏ chạy nhưng đã bị người dân đuổi đánh và bắt giữ. Ngay sau đó, công an Đồn Công an khu Công nghiệp Yên Phong xuống đưa Sơn đi Bệnh viện cấp cứu.

Khi xảy ra sự việc, 2 người cùng nhóm Sơn là Tưởng và Thuận bỏ chạy nhưng đã bị rất đông người dân thôn Ấp Đồn đuổi bắt được và đưa về Nhà văn hóa (cũ) của thôn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an sở tại và Công an huyện Yên Phong đã xuống giải quyết. Do người dân quá bức xúc nên đổ ra Nhà văn hoá thôn rất đông, không cho lực lượng công an đưa Tưởng, Thuận đi. Đạo, Lan, Huynh, xông vào chửi bới, hô hào, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ và đánh anh Thuận, anh Tưởng, cùng lúc đó rất đông người dân xông vào chửi bới, đánh Tưởng và Thuận dẫn đến hai người đều bị thương. Ba gõ kẻng để người dân kéo đến Nhà văn hoá, Tiến sập cầu dao điện Nhà văn hoá, giữ cổng, cản trở lực lượng công an đưa anh Thuận và anh Tưởng ra ngoài đi cấp cứu. Khi Trưởng thôn Ấp Đồn bắc loa kêu gọi mọi người giải tán thì Hiếu phá hỏng chiếc loa nên không gọi được…

Khoảng 13h30' ngày 22-2, lãnh đạo huyện Yên Phong và lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh về thôn Ấp Đồn họp, vận động nhân dân giải tán, đồng thời huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tăng cường xuống giữ gìn an ninh trật tự và giải cứu Tưởng, Thuận. Sau nhiều giờ vận động và cùng với các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 2h sáng ngày 23-2, Công an mới đưa được Tưởng và Thuận đi bệnh viện cấp cứu. Tại kết luận giám định pháp y, anh Thuận bị thương tật 15,1%, anh Tưởng bị thương tật 10,7%.

Trong quá trình điều tra chưa xác định được ai là người gây thương tích cho anh Thuận, anh Tưởng và huỷ hoại tài sản nên cơ quan điều tra tách vụ án số 02 ngày 18-7-2013 đối với các hành vi nêu trên để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Trong phiên tòa sơ thẩm do Toà án nhân dân tỉnh tổ chức hôm 24-9 vừa qua, HĐXX tuyên phạt Trịnh Văn Sơn 12 năm tù giam về tội Giết người. Các bị cáo khác đều trú tại thôn Ấp Đồn xã Yên Trung gồm Lê Văn Huynh sinh năm 1983, Hoàng Văn Đạo sinh năm 1964, mỗi bị cáo 20 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tiến sinh năm 1972, 8 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng. Cũng bị xử về tội Gây rối trật tự công cộng nhưng các bị cáo được HĐXX cho hưởng án treo gồm Hoàng Văn Hiếu (sinh năm1977) 12 tháng, Hoàng Thị Lan (sinh năm 1995) 8 tháng, Nguyễn Văn Ba (sinh năm 1995) 6 tháng, Nguyễn Văn Báu (sinh năm1977) 20 tháng tù.

Vân Giang
Top