khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 25/12/2013 - 10:56

Nghịch tử đưa cả mẹ vào vòng lao lý

Đặng Trung Kiên, sinh năm 1993, trú tại Đương Xá, Vạn An-thành phố Bắc Ninh, là con út trong một gia đình có 7 anh chị em. Ham chơi, đua đòi, lại lười làm nên Kiên đã kết bạn với các thành phần bất hảo khác và cùng nhau đi cướp để thỏa mãn nhu cầu ăn chơi. Trong một lần đi cướp, Kiên và đồng bọn đã giết chết 1 người lái taxi.

Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra giữa tháng 12 vừa qua, Kiên đã phải trả giá cho hành động mất hết nhân tính bằng bản án tử hình. Không những vậy, Kiên còn đưa cả mẹ và bạn gái của mình cùng vào vòng lao lý.

Chiều ngày 25-12-2012, Kiên rủ Đặng Văn Độ sinh năm 1996, Bùi Văn Hân, sinh năm 1995, cùng trú quán tại Vạn An-thành phố Bắc Ninh và Nguyễn Văn Chào sinh năm 1987, trú quán Vân Hà - Việt Yên - Bắc Giang đi cướp tài sản. Đến 19 giờ cùng ngày các đối tượng gặp nhau tại thành phố Bắc Ninh và cùng đi mua dao chọc tiết lợn để đi cướp. Bọn chúng đi một vòng tuyến đường thành phố Bắc Ninh-Từ Sơn nhưng không cướp được gì nên đã quay về.
 

Vì thương, không tố giác đứa con hư hỏng nên bà Hân (thứ 3 từ trái sang) phải ra trước vành móng ngựa cùng con trai.

 
 

Đến 23 giờ cùng ngày cả 4 đối tượng gặp nhau tại ga Bắc Ninh bàn nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi. Kiên đưa cho Chào con dao chọc tiết lợn rồi cùng nhau thuê xe tắc xi của anh Nguyễn Thế Thao sinh năm 1962 (trú tại Quang Châu - Việt Yên - Bắc Giang) về Bệnh viện Thành An, thành phố Bắc Ninh. Độ và Hân đi xe máy bám theo. Đến nơi, chúng đỗ lại vờ điện thoại tìm người để xác nhận đồng bọn có bám theo kịp hay không. Khi biết chắc Độ và Hân bám theo kịp, Kiên và Chào bảo anh Thao chở tiếp đi Minh Đạo (Tiên Du).

Khi đến đường liên xã thuộc địa phận thôn Đông Sơn-xã Việt Đoàn (Tiên Du), Kiên cầm dao dí vào cổ phía trước anh Thao và yêu cầu anh dừng xe. Thấy vậy, anh Thao đỗ xe, hất tay Kiên ra, mở cửa xe hô “cướp”. Thấy anh Thao bỏ chạy hô hoán, Kiên dùng dao đâm hai nhát vào cổ, vai anh Thao. Khi anh Thao cố gượng mở cửa xe và chạy ra ngoài, Chào cầm tay anh kéo lại, Kiên tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực làm anh Thao ngã gục xuống ghế. Sau đó, Chào lấy ví của anh Thao bên trong có 2,5 triệu đồng và chia cho Kiên 1 triệu đồng.

Trong quá trình Kiên và Chào giết anh Thao và cướp tài sản, Độ và Hân đứng đằng sau xe ô tô quan sát, đợi để chở Kiên và Chào tẩu thoát. Độ và Hân về nhà, còn Kiên gọi điện cho mẹ là Nguyễn Thị Hân và nói “con gây án rồi”. Sau đó Kiên về nhà đưa bộ quần áo dính máu cho bạn gái là Phạm Thị Thanh Mai (sinh năm 1995 ở Đáp Cầu -thành phố Bắc Ninh) giặt và nói với bà Hân về hành vi gây án của mình đồng thời xin bà Hân 500.000 đồng rồi cùng Chào bỏ trốn.

Anh Nguyễn Thế Thao, sau khi bị đâm do vết thương quá nặng đã ngã gục và chết ngay trên ô tô. Độ và Hân bị bắt khẩn cấp vào ngày 27-12-2012. Kiên và Chào bị tạm giam trong một vụ án khác.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên các bị cáo phạm tội “Giết người” “Cướp tài sản” với hình phạt: Đặng Trung Kiên tử hình, Nguyễn Văn Chào 28 năm tù (tổng hợp bản án trước là 30 năm tù); Đặng Văn Độ 12 năm 6 tháng tù (tổng hợp bản án trước là 18 năm tù), Bùi Văn Hân 12 năm 6 tháng tù (tổng hợp bản án trước là 18 năm 6 tháng tù). Bị cáo Nguyễn Thị Hân bị phạt 16 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Phạm Thị Thanh Mai 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.

Tính cả vụ án giết anh Thao, Kiên có 4 bản án; Chào có 3 bản án; Độ và Hân đều có 2 bản án về tội Giết người và Cướp tài sản.

P.V
Top