khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 09/01/2014 - 16:26

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Ngày 9-1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự, chỉ đạo. Đồng chí Bùi Văn Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì.

Năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ có những chuyển biến tích cực và hiệu quả rõ rệt, nhất là kiểm tra, giám sát theo Điều 30 – Điều lệ Đảng, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp nghiêm túc thực hiện quy chế phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đồng thời xác định rõ trách nhiệm cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và thẩm quyền của từng cơ quan.

UBKT các cấp kiểm tra 91 đảng viên và 16 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra đã kết luận 77 đảng viên có vi phạm, 45 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật; 9 tổ chức Đảng có vi phạm, 4 tổ chức Đảng vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng. Về thi hành kỷ luật trong Đảng, cấp ủy và UBKT các cấp thi hành kỷ luật đối với 376 đảng viên và 19 tổ chức Đảng.

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần ngăn ngừa, hạn chế sai phạm, xử lý nghiêm minh các sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2013.

Năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tập trung kiểm tra, giám sát việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên. Tập trung kiểm tra việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tăng cường kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra Điều 30 theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó tập trung vào việc đánh giá, làm rõ việc thực hiện chức trách nhiệm vụ, đạo đức, lối sống cán bộ công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp trong hệ thống chính trị và chức danh do HĐND bầu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:  Năm 2014 là năm thứ tư nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp,

vì vậy  Ủy ban Kiểm tra các cấp phải coi trọng nâng cao chất lượng công tác giám sát để phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy. Công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm và quan tâm kiểm tra việc khắc phục, sữa chữa những khuyết điểm, yếu kém đã được kết luận sau kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI)…nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, sai phạm, làm trong sạch nội bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu. 

Lưu Hằng
Top