khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 10/01/2014 - 09:16

Khát vọng vào xuân

Theo dòng thời gian, năm nữa lại đi qua. Tờ lịch cuối cùng của năm Quý Tỵ đã bóc. Năm Giáp Ngọ - Mùa xuân mới đã về. Đứng trước thềm xuân mới nhìn lại một năm đã qua chúng ta mới thấy hết sự nỗ lực của mỗi người trên quê hương Bắc Ninh chúng ta đang vượt lên bằng chính nội lực của mình để có một Bắc Ninh hôm nay .

Tin vui từ kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII, kỳ cuối năm: “… mặc dù  năm 2013 trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới trong nước biến động phức tạp và có nhiều khó khăn hơn nhiều so với mọi năm. Song với sự chung tay đoàn kết gắng sức vượt lên khó khăn thách thức của cả Đảng bộ nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh chúng ta vẫn có quyền tự hào đón nhận những kết quả thành tựu trên các lĩnh vực KTXH. Tổng sản phẩm (GDP), tăng 11,8% so năm 2012, bình quân đầu người đạt 68,2 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng CNH, tỷ trọng công nghiệp và xây dựng chiếm 74,5,%, dịch vụ 19,5% nông, lâm nghiệp thủy sản giảm còn 6%. Trên lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin tuyên truyền tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Niềm vui càng được nhân lên khi đi về các vùng nông thôn Yên Phong, Từ Sơn, Tiên Du, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài, Quế Võ bà con nông dân ai cũng phấn khởi bảo rằng nhiều năm liền đây đâu đâu cũng được mùa, nhà nhà lúa thóc đủ đầy, nhiều nơi thóc lúa dư thừa, chăn nuôi phát triển mạnh đầu ra còn chưa tìm được. Đi về đến tận các vùng xa của tỉnh cũng đón nhận sự đồng tình, đồng thuận của nhân dân bằng những việc làm thiết thực của mỗi người mỗi nhà đặt niềm tin gửi gắm vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, đoàn kết chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, điều đó được minh chứng từ đô thị đến nông thôn trong toàn tỉnh, về các thôn làng ở đâu cũng thế, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, đường điện, trường học, bệnh viện, trạm xá, nhà ở cao tầng của nhân dân được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang  mọc lên san sát chẳng khác gì với các đô thị càng làm cho bộ mặt từng làng quê, nông thôn Bắc Ninh hôm nay đổi mới lên từng ngày.

Càng vui hơn khi được đi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tận xóm thôn, các chi bộ sinh hoạt với từng cơ sở lắng nghe ý kiến của bà con nông dân và cán bộ đảng viên bộc bạch bày tỏ điều mừng trước sự chuyển biến bước đầu trong Đảng về cuộc chỉnh đốn xây dựng Đảng bằng việc thực hiện Nghị quyết 4 của BCHTW khóa XI “về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” đã có tác dụng giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe ngăn chặn những lỗi lầm khuyết điểm tiêu cực tham nhũng, lãng phí của cán bộ đảng viên, những thói hư tự mãn kiêu ngạo, cậy quyền cậy thế, quan liêu xa rời quần chúng… dần mất đi, nhiều cán bộ đảng viên đã tự nhận lại mình, tự suy ngẫm  để tự sửa chữa chỉnh đốn lại mình có nền nếp tác phong đi vào kỷ cương khuôn phép của Đảng, pháp luật nhà nước lấy lại lòng tin với dân, phấn đấu rèn luyện trở thành những cán bộ cốt cán, những công bộc trung thành của dân, do dân và vì dân.

Nhiều cán bộ đảng viên và nhân dân còn thổ lộ: Sự chuyển động của Nghị quyết T.Ư 4 được nhận rõ từ trong các cuộc hội họp, các diễn đàn ở hội nghị hình thức được tổ chức đơn giản hơn chống phô trương lãng phí nhưng tiện ích hơn, thiết thực hơn, các ý kiến phát biểu những tham luận tại cuộc họp dần được rút bớt cô đọng lại gọn hơn không miên man dài dòng, không nặng về phô trương thành tích, thực hiện nói ít làm nhiều nhưng thiết thực và hiệu quả. Phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh phát động trong 3 năm qua tuy kết quả đạt được chưa nhiều, song nó như là luồng gió mới, động lực mới khuyến khích động viên mọi người mọi ngành hướng về với nông dân nông thôn, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới giàu đẹp phát triển.

Trong năm được đi cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tận các xóm thôn sinh hoạt với các chi bộ cơ sở, nghe các đảng viên lão thành, những đảng viên trung kiên và cả nhiều đảng viên trẻ cũng bộc bạch mong muốn được bày tỏ bằng những chính kiến tâm huyết của mình đóng góp với Đảng, Chính quyền: Bên những thành tựu đạt được là cơ bản trong năm qua bước sang năm mới 2014 này: nhất thiết vấn đề tam nông: Nông dân, nông thôn, nông nghiệp phải thực sự được chú ý hơn bằng những con số đầu tư thiết thực hiệu quả hơn, công tác quản lý gìn giữ tài nguyên đất đai chặt chẽ hơn, không để đất bỏ hoang hóa, đặc biệt là đất trồng lúa phải được gìn giữ coi trọng bảo vệ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả cao. Công nghiệp trong nước công nghiệp địa phương phải được coi trọng ưu tiên phát triển cho xứng với tầm vóc của một tỉnh công nghiệp trong tương lai. Vẫn còn những ý kiến trăn trở: kinh tế nội  địa của tỉnh ta hiện nay phát triển còn chậm, chỉ mới chiếm dưới 30% GDP toàn tỉnh, trật tự an ninh xã hội cần phải được tăng cường rắn mạnh và quản lý dân cư chặt chẽ hơn, tích cực phòng ngừa và chủ động ngăn chặn trấn áp các loại tội phạm xã hội. Cải cách hành chính từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục được duy trì thực hiện ngày một hiệu quả hơn đem lại những tiện ích đích thực cho nhân dân.

Năm 2014 này là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, Năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân cả nước thực hiện hiến pháp sửa đổi năm 1992, là năm tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2015. Nghị quyết kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII đã xác định mục tiêu tổng quát cho năm 2014 là: Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế hợp lý theo hướng bền vững, cùng với cả nước ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện mạnh mẽ tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội, nâng cao đời sống thu nhập của nhân dân, củng cố quân sự địa phương, đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.

Xuân Giáp Ngọ-Mùa xuân mới đang về. Tự tin vào những kết quả đạt được trong năm qua, cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Ninh vững bước vượt lên, biến khó khăn thách thức thành cơ hội. Bước vào mùa xuân mới  đem đến cho ta niềm tin mới, sức sống mới, trên dưới một lòng  đoàn kết chung tay góp sức xây dựng tỉnh Bắc Ninh nhanh giàu nhanh mạnh - Đó cũng là những điều mong muốn và nguyện vọng thiết thực của mỗi người dân trong tỉnh gửi gắm đặt niềm tin vào cả hệ thống chính trị của tỉnh trong năm mới 2014.

Huy Chương
Top